Tin mới

Chàng trai cao 1m7 vẫn cắn răng chịu đau kéo chân để cao hơn vợ

Thứ năm, 28/05/2020, 10:39 (GMT+7)

Dù đã cao tới 1m7 nhưng ông chồng này vẫn quyết định chịu đau, nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ để có thể cao hơn cô vợ người Pháp.

Kéo chân để tăng thêm chiều cao giờ đã là câu chuyện không mới trong cuộc sống hàng ngày. Những tưởng chỉ có những người phụ nữ mới tìm đến phương pháp này để tăng chiều cao thì giờ đây càng có nhiều nam giới cũng chấp nhận chịu đau để có được đôi chân lý tưởng.

Chia sẻ với Thanh Niên, bác sĩ Đinh Văn Thủy, nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhân dân Gia Định kể về một trường hợp một người đàn ông sở hữu chiều cao khoảng 1m7 nhưng vẫn kiên quyết thực hiện kéo chân.

Bác sĩ Đinh Văn Thủy, nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã thực hiện hơn 200 ca kéo dài chân. Ảnh: Thanh Niên

Đang sống ở quận Phú Nhuận, TP.HCM, chàng trai P.C (sinh năm 1995) quyết định tăng chiều cao vì có vợ sắp cưới người Pháp cao tới 1m8. Sau khi cưới, P.C muốn định cư tại Pháp để tiện làm việc.

>>> Đọc thêm: Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải: Luật sư khẳng định thời gian gây án mâu thuẫn

Theo chia sẻ của P.C, việc tăng thêm chiều cao từ khoảng 8 - 10 cm sẽ giúp anh dễ tìm việc ở châu Âu hơn, đồng thời không bị tự ti với chiều cao của người Đông Nam Á.

Ban đầu, người vợ gốc Pháp của P.C không đồng ý cho chồng thực hiện biện pháp đầy đau đớn này. Tuy nhiên sau khi nghe chồng thuyết phục, người vợ cũng gật đầu đồng ý.

Tháng 10.2019, P.C tìm đến bác sĩ Đinh Văn Thủy để thực hiện phẫu thuật. Bác sĩ Thủy cũng đưa ra lời khuyên rằng chàng trai đã cao đến 1m7, cần gì phải thực hiện kéo dài chân nhưng sau khi nghe P.C dốc bầu tâm sự, bác sĩ Thủy đã nhận lời.

Chàng trai thực hiện phẫu thuật để cao bằng vợ 1m8. Ảnh: Internet

Điều đáng sợ nhất trong quá trình kéo chân

Theo tiết lộ từ bác sĩ Thủy, tỷ lệ kéo dài chân thẩm mỹ giữa nam và nữ là ngang nhau. Trong suốt những năm tháng hành nghề, bác sĩ đã kéo dài chân cho khoảng hơn 200 ca, bao gồm cả kéo dài chân thẩm mỹ hay những phẫu thuật liên quan đến mất xương khi gặp tai nạn.

Trường hợp bác sĩ thực hiện dài nhất là một người phụ nữ cao 1,45m tăng thêm 12 cm chiều cao. Một số ca ở nam giới, bác sĩ cũng thực hiện kéo dài gần 10 cm.

>>> Tìm hiểu thêm: Thêm 1 cây phượng cổ thụ đường kính hơn 1m bật gốc, đổ trong sân trường

Theo tìm hiểu công trình nghiên cứu của tiến sĩ Ilizarov, con người có thể kéo dài tới 200% chi hiện có. Dù vậy tại Việt Nam, các kỹ thuật kéo dài chân không thể kéo hết cỡ được như vậy. Lý do là bởi độ dài của chân phải cân xứng với cơ thể và cần thực hiện trong phạm vi an toàn nhất.

Một trong những anh chàng đang hồi phục sau phẫu thuật kéo dài chân. Ảnh: Thanh Niên

Theo bác sĩ Thủy, người có ý định phẫu thuật kéo chân cần phải tìm đến những địa chỉ có trang thiết bị và kỹ thuật tốt nhất cùng một đội ngũ chuyên khoa lành nghề. Nếu không, những biến chứng xảy đến là không thể lường trước. Nặng nhất, người kéo dài chân có thể tổn thương mạch máu thần kinh khi phẫu thuật.

Một trong những biến chưng nguy hiểm nữa là bệnh nhân tự ý kéo dài tốc độ nhanh hơn mức cho phép khiến thần kinh, mạch máu không phát triển theo kịp hoặc căng giãn quá mức cơ thể không chịu đựng được gây đau nhức, có thể gây liệt bàn chân, co rút cơ gây trật khớp…

Theo lời khuyên của bác sĩ, độ tuổi thích hợp nhất để thực hiện phẫu thuật là từ 20 - 30 tuổi vì lúc đó, chiều cao cơ thể đã hoàn thiện. Sau 35 tuổi, xương bắt đầu lão hóa nên không thuận lợi để phẫu thuật kéo dài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news