Tin mới

Dùng túi nilon nấu cá, luộc vịt, cô gái khiến dân mạng bàn tán xôn xao

Thứ năm, 28/05/2020, 09:50 (GMT+7)

Chứng kiến cảnh cô gái có thể nấu 1 con cá to đựng trong túi nilon trên đám lửa đang cháy nhiều người không khỏi trầm trồ. Thậm chí có người còn không tin đây là sự thật.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh nấu ăn của một cô gái khiến nhiều người vừa ngạc nhiên vừa thích thú. Trong clip, cô gái trẻ đã cho 1 túi nilong đựng nước, sau đó từ từ thả 1 con cá khá to vào. Phía dưới là đám lửa đang cháy, cô gái bỏ hành hoa và gia vị vào từ từ sau đó.

Chứng kiến hình ảnh này, rất nhiều dân mạng đã phải trầm trồ ngạc nhiên, thậm chí tỏ ra hoài nghi bởi không nghĩ rằng túi nilon mỏng manh kia có thể chịu được sức nóng của ngọn lửa đang cháy bùng bùng phía dưới.

Khi phải sống sinh tồn, bạn có thể dùng nilon, cốc giấy, chai nhựa đun nước, luộc trứng...

"Trời, đây là ảo thuật hay gì vậy? Sao lửa cháy to thế kia mà túi nilon không bị bục chứ?".

Tuy nhiên, rất đông số khác lại cho rằng, điều này hoàn toàn có thể hiểu được nếu mọi người còn nhớ kiến thức vật lý.

Trong các trường khác bạn có thể sử dụng chai nhựa, cốc giấy cũng có thể đun nước sôi dưới lửa. Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhiệt từ ngọn lửa nhanh chóng được truyền từ chiếc ly/chai nhựa, nilon vào nước, nhiệt độ này sẽ giữ tương đối ổn định khi nước đạt điểm sôi.

Kết quả là giấy/nhựa/nilon không đạt đủ nhiệt độ cháy/nhiệt độ nóng chảy (cho đến khi tất cả nước chuyển sang thể khí). Hầu hết các loại giấy bị đốt cháy ở 233 độ C, các chai nhựa thông thường bắt đầu nóng chảy ở khoảng 260 độ C và nilon là ở 220 độ C cao hơn điểm sôi của nước rất nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news