Tin mới

Chàng trai chỉ nghe được giọng phụ nữ sau khi bị cảm lạnh

Thứ năm, 03/12/2015, 16:25 (GMT+7)

Chàng trai Trung Quốc sau một đợt nghỉ phép 2 ngày để dưỡng bệnh vì cảm lạnh anh đã không còn nghe thấy tiếng của nam giới mà chỉ nghe được tiếng nữ giới.

Chàng trai Trung Quốc sau một đợt nghỉ phép 2 ngày để dưỡng bệnh vì cảm lạnh anh đã không còn nghe thấy tiếng của nam giới mà chỉ nghe được tiếng nữ giới.

Dân Việt dẫn nguồn từ Hãng thông tấn Xinhua (Trung Quốc) về chàng trai mắc chứng lạ vì chỉ nghe được tiếng phụ nữ mà không nghe được tiếng nam giới chỉ sau 2 ngày bị cảm lạnh.

Căng thẳng, cảm lạnh… có thể gây mất thính giác - Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo đó, anh Từ, 32 tuổi, quản lý bộ phận kỹ thuật một công ty phần mềm tại Khu phát triển công nghiệp kỹ thuật thành phố Đông Hồ, Trung Quốc. Nửa tháng gần đây, anh thường xuyên phải thức đêm và không được nghỉ ngơi để hoàn thành các đơn hàng của công ty.

Sau khi hoàn thành, anh Từ bị cảm mạo xin nghỉ phép nghỉ 2 ngày và đi làm lại anh phát hiện mình mắc chứng bệnh lạ.

Anh phát hiện mình chỉ nghe được tiếng của nữ giới mà không hề nghe được tiếng nam giới.

Trên Thanh Niên dẫn nguồn Sunningview cũng đưa tin về chuyện lạ này, anh Từ đã đến bệnh viện tỉnh Vũ Hán để tìm hiểu sự tình. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh mất thính giác tần số thấp và nên dùng máy trợ thính.

Giáo sư Cao Yongmao - người trực tiếp thăm khám cho anh Wu - cho biết: “Ở vùng tai trong có những mạch máu nhỏ, thần kinh mạch máu 'đường cung cấp dinh dưỡng'. Nếu căng thẳng quá mức và mệt mỏi có thể gây co thắt vi mạch máu, dẫn đến nguồn cung không đủ các chất dinh dưỡng cho thần kinh thính giác, do đó gây mất thính lực”.

Theo giáo sư Cao, những năm gần đây, tỷ lệ mất thính giác tần số thấp trong giới trẻ tăng nhanh, đặc biệt là những người bận rộn, căng thẳng, thường thức khuya.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news