Tin mới

Chàng trai đem cá Koi tiền triệu đi kho tương khiến dân mạng ngẩn ngơ

Thứ năm, 16/11/2017, 10:51 (GMT+7)

Với tâm lý bỏ thì thương, vương thì tội, thế nên anh chàng ở Đà Nẵng đành tận dụng đàn cá Koi "cảm tử" phi ra khỏi bể làm thành món cá kho tương.

Với tâm lý bỏ thì thương, vương thì tội, thế nên anh chàng ở Đà Nẵng đành tận dụng đàn cá Koi "cảm tử" phi ra khỏi bể làm thành món cá kho tương.

Tại Nhật Bản, các Koi được xem như là “quốc ngư”, có màu sắc đẹp và biểu hiện cho đức tính kiên nhẫn, thân thiện của người dân xứ này.  Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào nuôi được cá Koi khỏe mạnh, to đẹp và sống lâu thì được xem là ngôi nhà có Phong thủy tốt, công việc làm ăn hứa hẹn gặp nhiều thuận lợi. Vì lý do đó, giá bán mỗi con cá Koi thường rất cao, có khi lên tới hàng chục ngàn USD.

Giá cao là thế nên chẳng có ai nghĩ đến việc mua nó về để làm thực phẩm. Tuy nhiên chỉ vì sau cơn mưa, cả đàn cả thi nhau nhảy ra ngoài bể, chàng trai trẻ ở Đà Nẵng đã tận dụng làm món ăn cho gia đình.

Cư dân mạng tranh cãi khi chàng trai lấy cá chép Koi đem đi kho tương - Ảnh 1.

Dòng chia sẻ của anh chàng dùng cá Koi làm món ăn. Nguồn KSC

Được biết, tất cả những con cá Koi đã chết trước khi bị làm thịt nên cũng không lấy gì làm tiếc của. Cậu bạn cho rằng cá của mình ăn toàn thức ăn nhà tự làm, nên cũng như mọi con cá ăn lấy thịt thôi.

Cư dân mạng tranh cãi khi chàng trai lấy cá chép Koi đem đi kho tương - Ảnh 2.

Đàn cá Koi chết vì nhảy khỏi bể. Ảnh Đinh Đức Tiến

Sau khi những hình ảnh được đăng tải, rất nhiều dân mạng tranh cãi với việc này. Nhiều người cho rằng tại sao lại ăn loại cá này vì đó là cá cảnh Nhật Bản nổi tiếng gần giống như cá thần ở Thanh Hóa, số khác lại cho rằng chuyện đó là bình thường vì cá nào mà chẳng sử dụng để làm món ăn được. Số khác lại thấy tiếc đàn cá Koi giá rất đắt thế mà lại chết nhiều như vậy.

Cư dân mạng tranh cãi khi chàng trai lấy cá chép Koi đem đi kho tương - Ảnh 3.

Nồi cá Koi kho tương.

Tại Việt Nam, nuôi cá Koi  là thú chơi “đại gia” của những gia đình giàu có, vì giá thành mỗi con từ vài ngàn cho đến hàng chục ngàn USD, cũng như tốn nhiều công sức chăm sóc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news