Tin mới

Chàng trai sống sót kỳ diệu một năm rưỡi không cần tim

Thứ sáu, 10/06/2016, 15:57 (GMT+7)

Chàng trai 25 tuổi người Mỹ đã sống sót nhờ vào thiết bị hỗ trợ đặc biệt trong vòng 1 năm rưỡi mà không hề có nhịp tim cũng như quả tim bình thường.

Chàng trai 25 tuổi người Mỹ đã sống sót nhờ vào thiết bị hỗ trợ đặc biệt trong vòng 1 năm rưỡi mà không hề có nhịp tim cũng như quả tim bình thường.

Thông tin trên Daily Mail cho biết,  Stan Larkin (25 tuổi) đến từ Mỹ đang trong thời gian chờ được ghép tim và sống sót nhờ vào thiết bị tim nhân tạo trong khi lồng ngực của chàng trai không hề có quả tim.  

Thiết bị hiện đại này nằm gọn trong một chiếc balo có tên là SynCardia Freedom Portable Driver.

Chàng trai đã bị chuẩn đoán mắc cơ tim từ khi còn nhỏ và thường xuyên phải chống trọi với những đợt suy tim.

Stan đã sống trong vòng 1 năm rưỡi khi lồng ngực không có tim và tất cả nhờ vào thiết bị được bỏ trong balo đeo phía sau. Ảnh: Daily Mail

Đến tháng 12/2014, các bác sĩ đã phải gỡ bỏ trái tim của anh đi nhưng Stan lại chưa được ghép tim kịp thời. 

Những bệnh nhân chờ được ghép tim thường phải nằm trong bệnh viện nhưng nhờ thiết bị nhỏ gọn này mà anh có thể đón Giáng sinh cùng với gia đình khi chờ một quả tim mới.  

Chia sẻ với báo giới, Stan cho biết "Thời gian đầu dùng nó, tôi cảm thấy khá căng thẳng. Tuy nhiên, sau đó tôi tập quen dần và thấy tình trạng cũng ổn hơn. Khi dùng nó, tôi cảm giác như mình quay về khoảng thời gian trước khi bị bệnh tim, cảm giác như tôi có thể làm bất kì điều gì tôi thích". 

Thiết bị này hoạt động như một trái tim nhân tạo hoàn hảo khi được kết nối với cơ thể bởi hai ống nhỏ.

Hai ống này sẽ đẩy không khí vào và đẩy máu đi khắp cơ thể. Em trai của Stan cũng bị bệnh tim và đã từng dùng thử thiết bị này. Mới đây, cả hai anh em đều đã được ghép tim thành công. 

Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết trong số hơn 5,7 triệu người Mỹ, tỉ lệ người sống với bệnh tim chiếm khoảng 10%.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news