Tin mới

Cháu bé 10 tuổi bị nhốt ở chùa: Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên lên tiếng

Thứ bảy, 17/10/2015, 11:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị nhốt ở chùa Thiên Tâm (Yên Mỹ, Hưng Yên), Đại tá Đỗ Đình Hào cho biết, đã có yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc. Cơ quan công an huyện Yên Mỹ đã triệu tập nhà sư Thích Diệu Tĩnh lên làm việc.

Liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị nhốt ở chùa Thiên Tâm (Yên Mỹ, Hưng Yên), Đại tá Đỗ Đình Hào cho biết, đã có yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc. Cơ quan công an huyện Yên Mỹ đã triệu tập nhà sư Thích Diệu Tĩnh lên làm việc.

Nạn nhân là cháu bé Vũ Thị P. (SN 2005, tiểu trong chùa Thiên Tâm, xã Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên).

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc công an tỉnh Hưng Yên cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, xét tính chất mức độ thì thuộc thẩm quyền của công an huyện Yên Mỹ nên ông đã có yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Cũng theo Đại tá Hào, cơ quan công an huyện Yên Mỹ đã triệu tập nhà sư Thích Diệu Tĩnh lên làm việc.

"Bước đầu thì cũng xác định là cháu bé này hư thật và cơ quan công an có đầy đủ căn cứ về việc này, đồng thời, đây không phải là giam người gì cả.

Tuy nhiên, cụ thể như thế nào thì sẽ phải chờ vào quá trình điều tra của cơ quan công an huyện Yên Mỹ để làm rõ tất cả mọi việc" - báo Trí thức trẻ dẫn lời Đại tá Hào nói.

Bé P., khi được lực lượng chức năng giải cứu khỏi ngôi nhà 2 lần khóa trong chùa - Ảnh: Người lao động

Cũng trao đổi trên báo Trí thức trẻ, Đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng công an huyện Yên Mỹ cho biết, hiện công an huyện đang khẩn trương điều tra, làm rõ.

Liên quan các vết thương của cháu P., Đại tá Hiền cho hay, phía công an huyện đã đưa cháu đi giám định về thương tích, sức khỏe, tinh thần.

"Khi chưa có kết luận của cơ quan khoa học thì cũng chưa thể đánh giá được và qua các tài liệu khác thì chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề này", Đại tá Hiền thông tin.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, thông tin trên báo Phụ nữ TP. HCM, tại nhà người dân đang chăm sóc cháu, P. tỏ ra rất sợ hãi và lo lắng khi gặp người lạ. Nhưng sau khi được trấn an, P. đã chia sẻ về việc bản thân mình bị nhốt trong căn phòng trống ở chùa Thiên Tâm. Cháu P. sợ hãi kể lại: “Hôm bị nhốt, cháu cả đêm không ngủ được vì lạnh. Buổi trưa ngày 10/10, cháu ăn cơm với muối trắng còn sáng và tối thì nhịn”.

Về những vết thương trên người, cháu P. cho hay: “Do lau nhà chưa sạch và có một vết trắng không lau sạch được, thầy lên kiểm tra nghĩ cháu chưa lau nên thầy dùng cán chổi đánh. Nhiều lần quét dọn không sạch, thầy cũng đánh. Có lần, thầy kéo hai tay cháu từ nhà thờ tổ xuống khiến cháu bị đập đầu xuống nền nhà”.

Thời điểm phát hiện cháu P. bị nhốt trong căn nhà cấp 4 ở chùa Thiên Tâm, thầy trụ trì đang đi vắng. Chia sẻ qua điện thoại về sự việc trên, thầy trụ trì chùa Thiên Tâm cho biết, thời gian gần đây, P. rất nhiều lần dẫn người về ăn cắp, ăn trộm. Trong tháng 3 vừa rồi, một buổi sáng P. cho 2 thanh niên vào nhà 2 lần, lấy trộm mâm đồng và đôi nến đồng trên chùa và một cái xe máy.

Thầy trụ trì cũng cho biết, trước khi đi, thầy đưa chìa khóa cho bà H. trong làng và bảo đến bữa thì mang cơm vào cho cháu P.

Lý giải về việc tại sao cháu P. lại ngủ ở phòng trống, không có chăn, màn, chiếu…, thầy Thích Diệu Tĩnh khẳng định: “Khi mọi người thông báo phá cửa, tôi có gọi điện về cho bà Hoàn hỏi sao tôi đã đưa chìa khóa nhưng lại để mọi người phá cửa thì bà Hoàn bảo làm mất từ chiều 10/10”.

Thầy trụ trì Thích Diệu Tĩnh còn nhấn mạnh: “Nhà chùa không cho cháu ngủ ở đấy từ lâu rồi. Mọi ngày, cháu P. ngủ ở tầng một của chùa, việc đó là việc của bà H. vì bà làm mất chìa khóa nhưng lại không thông báo lại cho nhà chùa”.

Phản ứng về việc sư thầy cho rằng mình ăn trộm nên bị đánh, cháu P. cũng khẳng định: “Cháu không ăn trộm của chùa. Cách đây lâu lắm rồi, cháu chỉ lấy 6.000 đồng tiền lẻ ở trong chùa thôi. Cháu cũng chưa bao giờ biết người lạ mặt ở ngoài để dẫn vào chùa ăn trộm”.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng thôn Lạc Cầu, cho biết từ đầu năm 2015 đã nhiều lần được người dân phản ánh rằng cháu P. trên người có nhiều thương tích và bầm tím nghi ngờ là do bị bạo hành.

Chúng tôi đã phối hợp với ban ngành đoàn thể ít nhất 3 lần ra chùa Thiên Tâm để tìm hiểu vết thương trên người cháu P. là do đâu mà có. Ra chùa được thầy Thích Diệu Tĩnh giải thích rằng cháu P. do vất ngã mà bị thương như thế. Chúng tôi yêu cầu nhà chùa đưa cháu ra viện để khám chữa thì thầy trụ trì nói để cháu ở lại chùa để thầy tự chăm sóc cho cháu P.” - báo Người lao động dẫn lời ông Đoàn nói.

Ông Đoàn cũng thông tin thêm khi cháu P. xuất viện ngày 13/10 về một gia đình trong xóm để ở nhờ, mọi người có gặng hỏi thì cháu nói cũng có thỉnh thoảng lấy trộm tiền và xôi oản trong chùa nhưng nhiều nhất chỉ 6.000 đồng. Mọi người hỏi sao lại đi ăn trộm , cháu P. nói: “Do cháu đói”.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news