Tin mới

Cháu gái dùng xăng đốt thím 87 tuổi vì tiền cấp dưỡng

Thứ bảy, 12/09/2015, 09:35 (GMT+7)

Lợi dụng lúc nạn nhân đã ngủ say, Soi ném bịch xăng chuẩn bị từ trước lên mùng rồi châm lửa đốt. Sau đó, đối tượng này giả vờ báo cháy và gọi cha mẹ cùng hàng xóm qua dập lửa...

Lợi dụng lúc nạn nhân đã ngủ say, Soi ném bịch xăng chuẩn bị từ trước lên mùng rồi châm lửa đốt. Sau đó, đối tượng này giả vờ báo cháy và gọi cha mẹ cùng hàng xóm qua dập lửa...

Theo tin từ báo Công an TP. HCM, chiều 10/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động tại xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” xảy ra tại địa phương, từng gây xôn xao dư luận.

Phiên tòa được xét xử lưu động tại xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Nạn nhân là bà Lý Thị Nho (87 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bị thiêu sống cháy rụi.

Đối tượng soi bị áp giải tới tòa. Ảnh CA TP HCM.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long, ngày 23/2, bà Nho được con trai và con dâu chở đưa đến nhà bà Thạch Thị Năm, cháu chồng của bà Nho (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) chơi sau 50 năm thất lạc chiến tranh.

Ở được vài ngày, vào dịp Tết Ất Mùi, nhà bà Năm nhiều người đến Chúc Tết, bà Nho phải sang nhà bà Thạch Thị Phe (86 tuổi, ngụ cùng ấp) – là chị em bạn dâu với bà Nho để ở nhờ. Đến tối, bà Nho được bố trí ngủ tại giường phía trước căn nhà, nơi vợ chồng con nuôi bà Phe là Thạch Thị Soi ngủ.

Đến khoảng ngày 1/4, Soi nhớ lại chuyện bà Nho xin đất của bà Phe để làm nhà ở. Mẹ nuôi của Soi đã đồng ý cho đất gần ruộng nhưng bà Nho chỉ nhận đất cạnh nhà bà Phe.

Ngoài ra, Soi thấy bà Nho theo dò hỏi số tiền cấp dưỡng theo chế độ của ông Thạch Lợi là liệt sĩ, vốn là con ruột của bà Nho đã cho bà Phe nuôi. Soi nghĩ bà Nho đến tranh giành đất và tiền cấp dưỡng nên nảy sinh ý định dùng xăng đốt bà Nho.

Tin từ báo Dân Việt cũng cho biết thêm, vào khoảng 0h20 ngày 6/4, lợi dụng lúc nạn nhân đã ngủ say, Soi ném bịch xăng chuẩn bị từ trước lên mùng rồi châm lửa đốt. Ngay sau đó, đối tượng giả vờ báo cháy và gọi cha mẹ cùng hàng xóm qua dập lửa. Tuy nhiên, khi ngọn lửa được khống chế thì bà Nho đã bị tử vong trong nhà.

Thấy có nhiều tình tiết bất thường trong vụ việc nên cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Biết rằng khó qua mắt được cơ quan điều tra, đến 20h30 ngày 6/4, Thạch Thị Soi ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Soi thành khẩn nhận tội và chấp nhận mức bồi thường phía gia đình bà Nho đưa ra.

Với những hành vi phạm tội trên, HĐXX đã tuyên mức án 18 năm tù đối với Thạch Thị Soi. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo phải đền bù cho đại diện phía người bị hại 89 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news