Tin mới

Cháy lớn karaoke ở Hà Nội: 13 thi thể được đưa ra khỏi hiện trường

Thứ ba, 01/11/2016, 21:23 (GMT+7)

Đến 22h15 ngày 1/11, lực lượng PCCC, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ quán karaoke gặp hỏa hoạn (phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) ra ngoài.

Đến 22h15 ngày 1/11, lực lượng PCCC, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ quán karaoke gặp hỏa hoạn (phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) ra ngoài.

Khoảng 14h chiều nay (1/11), đám cháy bùng phát, bao trùm ít nhất 4 nhà cao tầng trong đó có một quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

[mecloud]ZTQoe9A0vQ[/mecloud]

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có một tốp thợ hàn biển quảng cáo của quán karaoke KTV 68 Trần Thái Tông. Theo nhân chứng cho rằng đám cháy có thể từ đó xuất phát.  

Ít nhất một chiếc ô tô Camry đậu ở lề đường bị cháy phần đầu, 4 chiếc xe máy cháy trơ khung, nhiều cây xanh trên vỉa hè cũng bị ảnh hưởng.

[mecloud]PM4nJhyi9T[/mecloud]

22h50: Trên VietNamNet, VnExpress dẫn lời Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ bước đầu xác nhận, số lượng nạn nhân tử vong khoảng 13 người (12 nam, 1 nữ). 

Tuy nhiên, con số thương vong vẫn chưa chính xác. Hiện, lực lượng cứu hộ của Cục và Cảnh sát PCCC Hà Nội tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong đêm.

21h30: Thi thể các nạn nhân vụ cháy tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông bắt đầu được đưa ra ngoài. Ít nhất 4 thi thể đã được chuyển ra xe cứu thương. Đã có 7 chiếc xe cứu thương vội vã rời hiện trường.

[mecloud]Z3GcAmRpCo[/mecloud]

Thi thể các nạn nhân bắt đầu được đưa ra ngoài.

19h50: Lực lượng chức năng khám nghiệm đến tầng 5 ngôi nhà. Do bên trong hiện trường còn nóng, thiếu oxy nên cảnh sát phải phá kính, tôn bịt bên ngoài nhà để có không khí thở. 

Phía sau hiện trường vụ hỏa hoạn, cảnh sát đã phong tỏa nghiêm ngặt. 4 xe cấp cứu, cùng đội ngũ bác sĩ cũng tập trung tại đây.

19h35: Theo thông tin trên báo Hà Nội Mới, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội cho biết, hiện đám cháy bước đầu đã được khống chế. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tiến vào khu vực xảy ra cháy và đưa những người mắc kẹt ra bên ngoài.

Cảnh sát đã đưa an toàn một số người ở tầng 6 của một ngôi nhà bị cháy xuống bên dưới. Công việc cứu nạn vẫn đang được tiếp tục.

19h: Tại Bệnh viện 198, thông tin cho biết có 2 chiến sĩ công an bị thương khi tham gia dập tắt đám cháy được chuyển đến điều trị.

18h50: Lửa cơ bản được khống chế, xe thang chữa cháy rút dần. Theo một nguồn tin xác nhận có khoảng 10 chiến sĩ PCCC đang tiếp cận tầng trên cùng của quán karaoke rọi đèn pin để tìm các nạn nhân. 

18h35: Chiến sĩ PCCC liên lục nhận chỉ đạo về việc duy trì áp lực nước bơm phù hợp tránh gây sập đổ kết cấu công trình đã bị lửa nung nóng nhiều giờ.

Lực lượng Công an TP Hà Nội, và lực lượng quân đội của Bộ Tư lệnh Thủ đô bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường.

18h15: Lửa và khói đã giảm, nhưng đề phòng lửa bùng phát trở lại, hơn 10 xe nước và 3 xe thang tiếp tục tăng cường.

18h, khói vẫn dày đặc, lực lượng cứu hộ cố gắng phá dỡ khung sắt của biển quảng cáo để tiếp cận vào trong ngôi nhà.

18h: Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương có mặt ở hiện trường chỉ đạo việc chữa cháy, nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân.

17h20: Đám cháy cơ bản được khống chế, khói trắng bốc ra từ tầng 5 đến tấng 8 quán karaoke. Lực lượng cứu hỏa tiếp cận từ 2 mặt trước và sau ngôi nhà, dùng rìu và búa phá cửa và các tấm tôn che kín mặt tiền ngôi nhà. 

Một số nhân chứng cho rằng, 2-3 nhân viên quán karaoke mắc kẹt ở các tầng cao do đám cháy lớn không kịp thoát.

17h45: Khói đen dày đặc khiến việc thâm nhập sâu vào hiện trường vụ cháy gặp khó. Cảnh sát buộc phải đu dây từ mái nhà xuống, phá các ô cửa để khói thoát ra ngoài. Lực lượng cứu hỏa dùng mặt nạ phòng độc tiếp cận sâu bên trong từ phía sau ngôi nhà. Tuy nhiên chưa có thông tin gì về người gặp nạn.

[mecloud]XkmJY56D9V[/mecloud]

17h30: Xe cứu thương cùng đội ngũ nhân viên y tế mang găng tay cao su, chuẩn bị 4-5 cáng cứu thương chờ dưới chân phía sau căn nhà được cho là có người mắc kẹt.

Ông Nguyễn Thế Hùng Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: "Dù chưa xác định có người mắc kẹt hay không nhưng xe cứu thương và nhân viên y tế chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất".

Một số khách chạy ra kịp thông báo lực lượng PCCC có người tên Trần Quốc Khánh (23 tuổi) vẫn đang mắc kẹt.

[mecloud]FrJkZ4EVtn[/mecloud]

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, vào khoảng 14h45, trên sân thượng quán karaoke 8 tầng có một người phụ nữ ra hiệu kêu cứu.

Một người phụ nữ lớn tuổi khóc ngất khi người cháu vẫn đang mắc kẹt tại tầng 6 số nhà 45.

Ở dưới tòa nhà, một người phụ nữ gào khóc vì có người thân đang mắc kẹt trong tòa nhà.

 

Hiện, số nhà 68 vẫn đang bốc cháy dữ dội và có khoảng 6-7 người đang mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực khống chế đám cháy và giải cứu người mắc kẹt. 

Có nhân chứng cho biết nhiều người đã phải nhảy khỏi cửa sổ để thoát khỏi đám cháy.

Theo một nữ nhân viên tại quán karaoke, lúc cô chạy ra vẫn thấy còn nhiều khách và nhân viên hoảng loạn khi thấy khói và lửa bùng cao nên chạy ngược vào phòng vệ sinh, dùng khăn ướt chống khói và lửa và hiện còn kẹt trong phòng. Thông tin này vẫn đang được lực lượng chức năng kiểm chứng để tìm kiếm các nạn nhân.

Lực lượng cảnh sát PCCC đang tìm kiếm cứu nạn người mắc kẹt trong tòa nhà từ phí cửa sau.

 

Gió to khiến đám cháy tiếp tục bùng phát, công tác PCCC gặp nhiều khó khăn.

Một ngôi nhà bên cạnh đang sơ tán tài sản.
Nhiều người tập trung theo dõi vụ hỏa hoạn.

Khoảng 30 cảnh sát tăng cường bắc thang, phun vòi rồng leo lên các tầng tìm người mắc kẹt bên trong.

Sau khoảng 50 phút, khói đen vẫn bao trùm khu vực hỏa hoạn, đám cháy đã lan sang số nhà 45.
Nhiều phụ nữ gào khóc vì cho rằng người thân kẹt trong nhà. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ tiếp cận các tầng cao cho hay chưa tìm thấy nạn nhân nào.
Đến 3h15, khói đen vẫn bùng phát tại 2 căn nhà 43, 45. Do nhiệt độ cao từ ngọn lửa nên các bình gas đang xì khí gas ra bên ngoài, gây nguy cơ nổ khí gas rất lớn.
Công tác cứu hộ vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vẫn chưa thể tiếp cận nạn nhân mắc kẹt.

Theo tin mới nhận từ hiện trường, 3 căn nhà đã được dập tắt và không có thiệt hại về người. Hiện vẫn còn một ngôi nhà đang bốc cháy và có người mắc kẹt trong nhà vệ sinh.

Toàn cảnh 4 căn nhà hư hỏng năng, nhà hàng Ngọc Trai và căn nhà màu vàng kế bên cũng bị ảnh hưởng nặng.

Một nửa làn đường nơi xảy ra đám cháy bị phong tỏa, phương tiện được phân luồng từ xa, ngã tư Xuân Thủy - Trần Thái Tông ùn tắc nhẹ.

Thiệt hại ban đầu cho thấy nhiều tài sản trong khách sạn và karaoke cháy rụi hoàn toàn. Ngoài ra, các xe dựng phía ngoài dãy nhà này cũng chưa kịp sơ tán. Ước tính thiệt hại lên tới hàng chục tỉ đồng.

Hiện, chưa có thông tin thiệt hại về người, công tác cứu hộ vẫn đang khẩn trương, tích cực.

Khu tổ hợp dịch vụ nhà hàng, karaoke ở phố Trần Thái Tông trước khi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Google map

 

Đức Hòa - Vũ Qúy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trần Thái Tông

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.