Tin mới

Triệu tập nữ chủ quán trong vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

Thứ năm, 03/11/2016, 19:36 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người chết, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) đã được cơ quan chức năng triệu tập.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người chết, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) đã được cơ quan chức năng triệu tập.

[mecloud]appU91b8oi[/mecloud]

Hiện trường vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng trên đường Trần Thái Tông.

Trên Thanh niên, Trí thức trẻ dẫn nguồn tin tin từ lãnh đạo công an quận Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) đã được triệu tập lên làm việc ngay sau khi vụ cháy xảy ra. Trong đó có việc cơ sở kinh doanh này vẫn chưa đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định.

[mecloud]H7gjbBVeps[/mecloud]

Công an quận Cầu Giấy cũng xác nhận, toàn bộ hồ sơ sự việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội điều tra làm, rõ sự việc.

Trước đó, ngày 2/11, thông tin tới báo chí, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quyết định về phòng cháy, chữa cháy” theo điều 240 Bộ luật Hình sự.

[mecloud]ZTQoe9A0vQ[/mecloud]

Cũng trong ngày 2/11, phòng Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội phối hợp với Công an quận Cầu Giấy tiến hành triệu tập 3 công nhân hàn xì biển quảng cáo thi công tại quán Karaoke 68 Trần Thái Tông để lấy lời khai, nhằm xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại quán này.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được cơ quan chức năng xác định, thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, có một nhóm công nhân đang hàn biển quảng cáo ở tầng 2 của quán. Cơ quan chức năng nghi nguyên nhân vụ cháy có liên quan đến nhóm thợ hàn này.

Theo thông tin trên Dân trí, VnEpress, tối 2/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã triệu tập họp khẩn với các ban, ngành, các lực lượng chuyên môn Thành phố để kiểm điểm, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy nhà tại phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy ngày 1/11, tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ trên địa bàn.

Trước tình hình cháy, nổ trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp, từ ngày 5/11, các cơ quan chức năng của Thành phố sẽ tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn; kiểm tra, xử lý, tháo dỡ các biển quảng cáo vi phạm theo quy định, xử lý những cơ sở không có khả năng tiếp cận khi xảy ra sự cố cháy. 

Như tin đã đưa, vào hồi 13h50 ngày 1/11, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra các ngôi nhà bên cạnh và bùng phát rất mạnh.

Đến 18h30 cùng ngày, ngọn lửa mới được không chế. Vụ cháy khiến 13 nạn nhân tử vong, 4 căn nhà bị thiêu rụi, nhiều ô tô và xe máy bị hư hỏng.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, cơ sở kinh doanh này vẫn chưa đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật.

Cụ thể, trong hồ sơ hoạt động của cơ sở này đã có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC nhưng chưa có Biên bản nghiệm thu về PCCC; chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và giấy phép kinh doanh karaoke.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

[mecloud]XkmJY56D9V[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.