Tin mới

Chế độ ăn plant based có gì hot mà Sao Việt đua nhau theo rần rần

Thứ hai, 22/03/2021, 15:36 (GMT+7)

Mặc dù sở hữu sắc vóc “chuẩn không cần chỉnh” nhưng Tóc Tiên, Châu Bùi, Sĩ Thanh... đều đua nhau theo chế độ ăn plant based.

Tóc Tiên

Là tín đồ của lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, tích cực vận động nhiều năm nay, nên Tóc Tiên cũng không đứng ngoài xu hướng plant based. Cô thường chia sẻ lên IG cá nhân chế độ ăn này. Tóc Tiên  tự nấu nhiều món plant based phong phú như mỳ xào, bún mọc, pate, spaghetti… với các thành phần chủ yếu là nấm, rau…

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Châu Bùi 

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Châu Bùi từng chia sẻ, cô ăn ít thịt nhằm mục tiêu thanh lọc cơ thể và tâm trí. Cô thay thịt bằng trứng, đậu, uống thêm bột protein khi cần thiết để nạp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, ăn nhiều rau củ, trái cây tươi là n guyên tắc đầu tiên trong chế độ ăn của fashionista gốc Hà thành.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Khánh Linh

Sở hữu vóc dáng “vạn người mê” , Khánh Linh không ngần ngại chia sẻ bí quyết giữ dáng của mình trên mạng xã hội. Nếu theo dõi cô nàng, dễ dàng nhận thấy Khánh Linh mới áp dụng plant based khoảng một tuần qua. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Sau 5 ngày ăn theo chế độ này, “cô em trendy” đã để lại feedback vô cùng tích cụ thể là giảm 1 kg, bụng giảm 2 cm, da dẻ sáng mịn, tiêu hóa trơn tru hơn.

Sĩ Thanh

Song song với thói quen tập yoga từ nhiều năm nay, Sĩ Thanh cũng là tín độ của chế độ ăn chay, ăn nhiều thực phẩm gốc thực vật. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Theo đó, cô chú trọng nạp protein, chất béo tốt từ các loại hạt đậu để cân bằng dinh dưỡng. Nữ diễn viên tiết lộ mục tiêu của bản thân khi ăn uống lành mạnh là để khỏe mạnh và duy trì sắc vóc trẻ trung.

Plant based có gì hot?

Plant based là một chế độ ăn bao gồm hầu hết hoặc hoàn toàn là các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật bao gồm rau, củ, ngũ cốc, hạt, quả hạch, các loại đậu đỗ từ cây họ đậu và trái cây, hoa quả... các loại thực phẩm không có nguồn gốc từ động vật.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Chế độ ăn dựa trên thực vật sẽ rất phù hợp cho những người mang nhiều bệnh tật và bị thừa cân. Khi theo đuổi chế độ ăn này, bạn có thể ngăn chặn, thậm chí đảo ngược được nguy cơ mắc bệnh. Đi kèm với đó, chế độ ăn dựa trên thực vật cũng sẽ mang đến những lợi ích sau:

-Tốt cho tim mạch

-Tốt cho thận, xương, mắt và não

-Ngăn ngừa hoặc giảm bớt các triệu chứng của nhiểu bệnh khác nhau, bao gồm béo phì, tiểu đường, cao huyết áp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news