Tin mới

8 loại thực phẩm ăn vào khiến người ngát thơm, không cần đến nước hoa

Thứ hai, 22/03/2021, 11:36 (GMT+7)

Bạn có bao giờ cảm thấy khó chịu vì mùi cơ thể? Mùi cơ thể là một đặc điểm di truyền nhưng đôi khi có thể bị thức ăn khuếch đại.

Dưới dây là danh sách các loại thực phẩm ảnh hưởng nhiều nhất đến mùi cơ thể của chúng ta. Hãy đọc để biết thực phẩm nào tốt, thực phẩm nào không để tránh sử dụng trước khi hẹn hò.

Sữa chua với sữa

8 loại thực phẩm ăn vào khiến người ngát thơm, không cần đến nước hoa - Ảnh 1

Các chất nuôi cấy hoạt tính có trong sữa chua làm giảm lượng hợp chất sulfit gây mùi. Ngoài ra, vitamin D có trong sữa chua giúp chống lại vi khuẩn có trong miệng, do đó làm giảm hôi miệng. Mặt khác, sữa có chứa choline có thể gây ra mùi cơ thể khó chịu.

Trà thảo mộc với cà phê

8 loại thực phẩm ăn vào khiến người ngát thơm, không cần đến nước hoa - Ảnh 2

Trà thảo mộc là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Cơ thể càng ít độc tố thì càng có mùi thơm. Mặt khác, cà phê hoặc bất kỳ đồ uống có chứa caffein có thể gây ra mùi cơ thể.

Táo với súp lơ

8 loại thực phẩm ăn vào khiến người ngát thơm, không cần đến nước hoa - Ảnh 3

Do đặc tính tẩy rửa tự nhiên, táo giúp chống lại hơi thở có mùi. Mặt khác, súp lơ có chứa choline, một chất dinh dưỡng giống như vitamin B có thể gây ra mùi hôi cơ thể.

Cam với bí ngô

8 loại thực phẩm ăn vào khiến người ngát thơm, không cần đến nước hoa - Ảnh 4

Trái cây họ cam quýt có mùi thơm và được cơ thể hấp thụ dễ dàng, do đó giúp bạn cải thiện mùi tổng thể một cách nhanh chóng. Mặt khác, bí đỏ có chứa choline được chuyển hóa thành trimethylamine. Chất này khi tích tụ trong cơ thể có thể gây ra mùi hôi cơ thể.

Bạch đậu khấu, quế và hành tỏi

8 loại thực phẩm ăn vào khiến người ngát thơm, không cần đến nước hoa - Ảnh 5

Bạch đậu khấu và quế không chỉ làm cho thức ăn ngon mà còn mang lại cho cơ thể bạn một mùi tươi mát và dễ chịu lâu dài. Ngược lại, tỏi và hành tây có chứa các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ được chuyển hóa và khi bị đào thải qua lỗ chân lông trên cơ thể sẽ gây ra mùi hôi cơ thể.

Cần tây và măng tây

8 loại thực phẩm ăn vào khiến người ngát thơm, không cần đến nước hoa - Ảnh 6

Cần tây giúp cơ thể giải phóng pheromone, từ đó khiến bạn có vẻ hấp dẫn hơn với người khác giới. Axit asparagin trong măng tây bị phân hủy thành các hợp chất lưu huỳnh có thể gây ra mùi cơ thể không mong muốn cho bạn.

Cá trắng với thịt đỏ

8 loại thực phẩm ăn vào khiến người ngát thơm, không cần đến nước hoa - Ảnh 7

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ cảm nhận mùi cơ thể của những người đàn ông ăn kiêng không thịt trong hai tuần hấp dẫn và dễ chịu hơn so với những người ăn thịt đỏ. Ăn cá không tạo ra những mùi khó chịu như thịt đỏ. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch hẹn hò, tốt hơn là nên ăn cá thay vì thịt đỏ.

Hạt cỏ cà ri và hạt bí ngô

8 loại thực phẩm ăn vào khiến người ngát thơm, không cần đến nước hoa - Ảnh 8

Hạt cỏ cà ri giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn và hỗ trợ quá trình loại bỏ độc tố gây mùi hôi ra khỏi cơ thể. Hạt bí ngô có chứa hàm lượng choline cao và là một tác nhân gây mùi hôi.

Mặc dù có mùi cơ thể có vẻ khó chịu, nhưng những thực phẩm được khuyến cáo nên tránh ăn vẫn có giá trị dinh dưỡng. Bỏ qua chúng hoàn toàn có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Nên ăn tất cả các loại rau xanh, trái cây và các sản phẩm từ sữa nhưng với lượng vừa phải.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news