Tin mới

Chen nhau vào sân vận động, 41 người thương vong

Thứ hai, 10/09/2018, 09:01 (GMT+7)

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp trước trận Madagascar – Senegal thuộc khuôn khổ vòng loại giải Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2019.

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp trước trận Madagascar – Senegal thuộc khuôn khổ vòng loại giải Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2019.

Tờ The Sun hôm 10/9 đưa tin cho hay bị kịch này xảy ra ngay tại cửa SVĐ Mahamasina ở thủ đô Antananarivo – Madagascar.

Theo chia sẻ của GĐ bệnh viện Hrja, ông Oliva Alison Rakoto, đã xác nhận vụ việc này, nói rằng: "Tổng cộng có 41 bệnh nhân nhập viện. Có một người thiệt mạng tại hiện trường và 2 người trong tình trạng khá nguy kịch với chấn thương đầu và ngực nghiêm trọng".

Nhiều CĐV xếp hàng từ 6 giờ để được vào sân. Ảnh: The Sun

Theo đó, vụ giẫm đạp này xảy ra trước khi trận đấu bắt đầu vào lúc 14h30 phút (theo giờ địa phương). 

Hàng nghìn CĐV đã chờ bên ngoài SVĐ Mahamasina từ sáng sớm để lấy chỗ.
Henintsoa Mialy Harizafy, 30 tuổi, chia sẻ rằng chú của cô đã rời nhà từ lúc 8 giờ, đồng thời chỉ trích các quan chức bóng đá vì họ chỉ mở một cửa vào sân duy nhất trong khi có rất nhiều CĐV.

"Chúng tôi hay tin chú ấy phải nhập viện sau vụ giẫm đạp. Tôi không hiểu vì sao chỉ có duy nhất một cửa vào sân được mở trong khi có rất nhiều CĐV" – Harizafy bức xúc chia sẻ.

Trong khi đó, một CĐV khác tên Rivo Raberisaona tiết lộ anh đã xếp hàng chờ vào sân từ lúc 6 giờ. "Chúng tôi đứng cách lối vào khoảng 1,5 m khi vụ giẫm đạp xảy ra. Tôi bị giẫm vào lưng nhưng may có túi xách cản bớt lực" – Raberisaona cho biết.

Bất chấp vụ giẫm đạp, trận đấu này vẫn được tiến hành theo kễ hoạch với sự cổ vũ của 20.000 CĐV trên sân. Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 2-2 và theo The Sun, người nhà của một số nạn nhân trong bệnh viện vẫn vui sướng reo hò khi Madagascar có bàn gỡ hòa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news