Tin mới

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai "người phán xử"

Thứ sáu, 27/07/2018, 17:07 (GMT+7)

Mặc dù phải tốn rất nhiều công chăm bón, vun trồng và cả niềm khắc khoải đến ngày được hưởng trái ngọt, nhưng những thảm họa trái cây vẫn rơi vào tình trạng "cây nhà, quả hàng xóm" khiến chủ nhân phiền lòng.

Mặc dù phải tốn rất nhiều công chăm bón, vun trồng và cả niềm khắc khoải đến ngày được hưởng trái ngọt, nhưng những thảm họa trái cây vẫn rơi vào tình trạng "cây nhà, quả hàng xóm" khiến chủ nhân phiền lòng.

Với mỗi người chủ của cây trái, họ luôn dành cho những "đứa con" của mình sự chăm sóc đặc biệt. Ngay từ khâu chọn đất, đào đất cho đên chăm bón, vun trồng từ khi chỉ là những hạt mầm bé xíu.

Niềm hạnh phúc của họ đơn giản chỉ là chờ đợi cây lớn lên, xanh tốt và cho ra đời những trái ngọt lành, thơm mát.

Chính vì thế, ngoài việc chăm sóc thật tốt cho cây, nhiều người còn cẩn thận quây lưới bảo vệ để tránh xa tầm tay của những kẻ hái trộm.

Nhưng đôi khi những trái cây này lại không nghe lời chủ vẫn tự động "dâng hiến" vào tay hàng xóm.

Nguyên văn dòng trạng thái, một bạn trẻ viết: "Đất nhà em, tường nhà em, thân cây bên nhà người ta mà buồng trái thì bên nhà em, vậy túm lại nó phải của em không?". Một câu hỏi nhỏ mà làm bao người bối rối.

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 1.

Bức ảnh buồng chuối nhà hàng xóm lại mọc sang nhà mình đang khiến giới trẻ bàn tán xôn xao.

Chuyện là hàng xóm nhà có trồng 1 cây chuối, khi ra quả sai trĩu thành buồng lại ngả sang phía bờ rào nhà mình, còn phía nhà hàng xóm thì 1 quả cũng không có, chỉ toàn lá mà thôi.

Khi quả bắt đầu to và có thể thu hoạch được, chúng cứ từng nải, từng nải đập vào mắt, con tim thì bảo "vặt ăn đi" mà lý trí cứ kêu gào "làm vậy là không tốt".

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút rất đông sự hiếu kì của các bạn trẻ, nhiều người bày tỏ sự thích thú, xen lẫn vui mừng, nhiều người còn đưa ra ý kiến nhằm "hiến kế" cho anh chàng này.

Tài khoản Hoàng Hoa viết: "Hay thế, nhìn đúng là không ăn thì tiếc mà văn vào thì lăn tăn. Chuối vào nhà ai nhà ấy được, mình có quyền khai thác, triển đi đừng sợ".

"Vượt qua khỏi bức tường, xuyên vào nhà mình là xâm nhập gia cư bất hợp pháp, mình có quyền tạm thu giữ, thắc mắc gì lên phường giải quyết nhá. Cứ chặt ăn đi, không sợ mang tiếng đâu mà sợ.", tài khoản Minh Lý hài hước viết.

Một số khác thì bộc lộ luôn bản chất lầy lội: "Gốc nhà hàng xóm nhưng quả bên nhà mình, thôi thì ăn hết quả còn vẫn để nguyên gốc cây còn gì. Ha ha".

Bạn Cúc Họa Mi thì cho rằng: "Thôi chia đôi cho thảo bạn ạ, mình có công cho 'cư trú' thì họ có công vun trồng, ăn quả nhớ kẻ trồng cây mà".

Sau màn tư vấn nhiệt tình, dân mạng phát hiện ảnh buồng chuối này đã xuất hiện từ năm ngoái, chắc anh chàng hóng được, hớt về up Facebook cho xôm.

Bên cạnh đó, rất nhiều người dùng mạng đã tranh thủ khoe kiểu cây mọc "khôn nhà dại chợ" hệt như tình huống trên với thái độ vô cùng thích thú.

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 2.

Khi bạn đã muốn nhịn ăn, nhưng cây thanh long nhà hàng xóm cứ thập thò trước mặt là sao?

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 3.

Chẳng có lẽ, số phận được lên bàn thờ ngồi là có thật?

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 4.

Nhưng cũng phải công nhận, sự sắp đặt này mới đáng yêu làm sao!

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 5.

Chắc quả cam này quyết định "từ mặt" chủ, chui ra tận đây thì chủ tìm làm sao thấy!

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 6.

Khi lũ mít cố gắng bứt phá khỏi khu vườn thì làm hàng rào sắt cũng là vô nghĩa.

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 7.

Nhãn hàng xóm sai quá, mà lại mọc ngay ngõ nhà mình, có nên ăn hay không đây? Khó nghĩ quá!

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 8.

Bỗng một sáng thức dậy và thấy buồng chuối nhà hàng xóm sang "định cư" ở hàng rào nhà mình, bạn sẽ làm gì? Chọn con tim hay là nghe lí trí?

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 9.

Ta thường nghe câu "Đập bình cướp hoa" chứ chưa từng thấy "đập chum cướp mít" bao giờ, chẳng có nhẽ?

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 10.

Quả gấc này đích thị là "mời anh xơi" thật rồi.

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 11.

Học bài tập trung làm sao được khi lũ khế nhà hàng xóm cứ mời gọi đây?

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 12.
 
Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 13.

Lại thêm 1 quả dưa chuột khiến chủ nhân đau đầu

Chết cười với những thảm họa trái cây gốc nhà mình, quả lại mời hàng xóm xơi khiến khổ chủ phải đóng vai người phán xử - Ảnh 14.
 

Sau bao ngày chờ đợi thành quả vun trồng, cuối cùng thì quả xoài chín cây thơm ngon của một gia chủ "xấu số" lại được người khác thưởng thức 1 cách "độc nhất vô nhị" như thế này đây.

Còn bạn, nếu không phải là những người trồng cây mà bạn lại chính là... nhà hàng xóm, thấy quả ngon của nhà kế bên mọc chĩa sang như mời gọi trước mặt, bạn sẽ xử lý thế nào đây?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news