Tin mới

Chết lặng khi nhận món quà cay đắng vợ gửi

Thứ bảy, 12/09/2015, 08:19 (GMT+7)

“Anh thấy sao khi xem được tôi trong hoàn cảnh này. Hãy giải thoát cho tôi. Anh nợ tôi một chữ ký trong lá đơn ly hôn”.

“Anh thấy sao khi xem được tôi trong hoàn cảnh này. Hãy giải thoát cho tôi. Anh nợ tôi một chữ ký trong lá đơn ly hôn”.

Chưa bao giờ tôi nghi ngờ hạnh phúc thật sự của cuộc hôn nhân này, cũng như bỏ ngoài tai những lời khuyên từ mẹ rằng cô vợ mà tôi chung sống chẳng hề yêu thương gì mình. Cô ta bám lấy tôi chỉ vì khối tài sản lớn của tôi, của nhà tôi mà thôi

Sau ngày du học trở về và được cha mẹ trao cho quyền điều hành tập đoàn của gia đình, tôi đã gặp và yêu say đắm Lan, người vợ hiện tại.

Cô ấy là nhân viên dưới quyền của tôi. Xinh đẹp, thông minh, giỏi giang lại khéo ăn khéo nói, Lan chẳng những là trợ thủ đắc lực trong công việc mà còn khiến trái tim tôi xao xuyến.

Quả thật cô ấy rất biết cách chiều chuộng lấy lòng và chưa từng khiến tôi phật lòng bao giờ. Mọi công việc tôi giao cô ấy đều làm rất tốt, trôi chảy và đúng tiến độ. Tôi chẳng thể đòi hỏi nhiều hơn từ một nữ nhân viên hoàn hảo nhường ấy.

Với sự trợ giúp của Lan, tập đoàn do tôi điều hành liên tiếp nhận được những hợp đồng lớn và phát triển mạnh mẽ.

Cùng với sự đi lên đó, tình cảm tôi dành cho Lan cũng ngày càng lớn dần. Cô ấy cũng nhanh chóng đáp lại tình cảm của tôi. Và hai đứa dần công khai tình cảm.

Cha mẹ rất hài lòng về những gì con trai làm được chỉ sau hơn một năm ngồi ghế lãnh đạo nhưng lại can ngăn chuyện tôi yêu và muốn lấy Lan làm vợ. Hai người cho rằng người phụ nữ kém tôi một tuổi chẳng hề yêu tôi thật lòng. Cô ta mê mẩn gia tài của tôi thì đúng hơn.

Ngày càng bị tài năng trong công việc và nhan sắc của nữ thư ký hút hồn khiến tôi mê muội mà phớt lờ những cảnh báo của cha mẹ. Thế rồi đám cưới của hai đứa vẫn diễn ra như ý muốn của tôi. Mẹ tuyên bố xanh rờn rằng bà sẽ quản lý mọi tài sản lớn của tôi bởi không tin con dâu thật lòng.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của tôi và Lan chỉ kéo dài chưa đầy nửa năm. Kinh tế suy thoái ảnh hưởng nặng nề đến mặt hàng kinh doanh của tập đoàn do tôi đứng đầu.

Hệ quả là công việc làm ăn sa sút. Từ chỗ sống trong nhung lụa, tiêu sài chưa từng phải suy nghĩ, Lan dần phải làm quen với cuộc sống bình thường.

Từ đó bộ mặt thật của cô vợ tôi lộ diện. Người phụ nữ mà tôi hết mực yêu thương và tin rằng trong hoàn cảnh nào cô ấy cũng ở bên mình đã công khai muốn chia tay.

Cô ta nói thẳng mình không thể chịu được cuộc sống eo hẹp kiểu này và dọn ra ở riêng đồng thời rời khỏi công ty.

Khi tôi vẫn còn yêu vợ một cách mù quáng, vẫn nuôi hy vọng vực dậy tập đoàn và hạnh phúc của hai đứa sẽ lại mặn nồng thì một chuyện động trời xảy ra.

 

Đang quay cuồng với đống tài liệu, nhân viên lễ tân đưa đến một phong bì do Lan gửi. Cô ta thú nhận rằng không hề yêu tôi mà chỉ quan tâm đến tiền tài địa vị của tôi và giờ khi những thứ đó đã là quá khứ cô ta đề nghị chia tay. Lan đề nghị tôi xem đoạn video trong cuốn băng gửi kèm.

Vừa bật lên, tôi chết lặng khi tận mắt chứng kiến cảnh cô vợ của mình đang ân ái với gã đàn ông khác. Chẳng những thế chính miệng cô ta còn nói vọng ra từ đoạn clip rằng “Anh thấy sao khi xem được tôi trong hoàn cảnh này. Hãy giải thoát cho tôi. Anh nợ tôi một chữ ký trong lá đơn ly hôn”.

Suy sụp hoàn toàn, đến tận lúc đó tôi mới nhận ra mình đã sai. Đã yêu phải một kẻ đào mỏ, một kẻ lợi dụng vậy mà đến trước khi xem đoạn băng tôi vẫn hy vọng cô ta quay về, vẫn nghĩ tốt cho người đàn bà xấu sa đó.

Hôn nhân đổ vỡ theo cách tồi tệ nhất để lại trong lòng tôi một vết thương lớn mà chẳng biết đến bao giờ mới có thể lành trở lại…

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news