Tin mới

Chết rồi vẫn mong sống lại, một gia đình chi hơn 3 tỷ để đông lạnh cơ thể chờ ngày hồi sinh

Thứ tư, 20/12/2017, 22:16 (GMT+7)

Một gia đình đã ký vào một bản hợp đồng về việc đóng băng cơ thể sau khi chết, họ tin rằng điều đó có thể đem đến cơ hội sống lần thứ hai cho mình.

Một gia đình đã ký vào một bản hợp đồng về việc đóng băng cơ thể sau khi chết, họ tin rằng điều đó có thể đem đến cơ hội sống lần thứ hai cho mình.

Gia đình ông Dennis Kowalski và bà Maria cùng ba người con trai - Jacob, 19 tuổi, Danny, 17 tuổi, James 16 tuổi đến từ Wisconsin (Mỹ). Gia đình này đã quyết định chi một khoản tiền khổng lồ cho việc đóng băng cơ thể của mình bằng ni tơ lỏng sau khi họ chết.

Chết rồi vẫn mong sống lại, một gia đình chi hơn 3 tỷ để đông lạnh cơ thể chờ ngày hồi sinh - Ảnh 1.

Viện Cryonics bảo vệ cơ thể người sau khi họ đã chết với hy vọng họ có thể hồi sinh trong tương lai.

Chết rồi vẫn mong sống lại, một gia đình chi hơn 3 tỷ để đông lạnh cơ thể chờ ngày hồi sinh - Ảnh 2.

Ông Dennis Kowalski, vợ ông là Maria là những người muốn bảo vệ cơ thể của mình và hy vọng sẽ có cơ hội sống lần thứ 2 trên đời.

Ông Dennis Kowalski là một chuyên viên y tế đồng thời là Chủ tịch của Viện Cryonics, ông tin rằng việc đóng băng cơ thể bằng ni tơ lỏng có thể đem đến cho con người cơ hội được sống lần thứ hai.

Viện Cryonics sẽ làm nhiệm vụ bảo quản cơ thể người ở nhiệt độ thấp và hy vọng rằng họ có thể được hồi sinh trong tương lai. Quá trình này sẽ được bắt đầu ngay sau khi một người chính thức được tuyên bố rằng đã chết. Ban đầu cơ thể họ sẽ được đưa vào làm lạnh trong một bình chứa đầy đá.

Sau đó, những chiếc bình chứa cơ thể sẽ được chuyển đến trụ sở chính của Viện Cryonics ở Michigan. Tại đó, máu của người chết sẽ được thay thế bằng một dung dịch chống đông, cơ thể sẽ được bảo quản trong một buồng kín làm mát.

Để thực hiện quá trình này, một người phải chi trả 28.000 USD (khoảng 640 triệu). Sau khi đã yên vị trong buồng mát, toàn bộ những cơ thể người này sẽ được chuyển đến và bảo quản trong một kho chứa đặc biệt.

Hiện nay, trung tâm đang bảo quản 160 cơ thể người và 100 cơ thể động vật.

Chết rồi vẫn mong sống lại, một gia đình chi hơn 3 tỷ để đông lạnh cơ thể chờ ngày hồi sinh - Ảnh 3.

Ba người con trai của ông Dennis Kowalski là Jacob, 19 tuổi, Danny, 17 tuổi, James 16 tuổi (từ trái qua phải)

Năm ngoái, Viện Cryonics đã thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận khi một cô gái người Anh, 14 tuổi là giành được quyền đóng băng cơ thể của mình sau khi chết. Cô là một bệnh nhân ung thư và cô hy vọng rằng với những tiến bộ của y học thì mình có thể có được cơ hội sống lần thứ hai. Tuy nhiên, hiệu quả của quá trình đóng băng cơ thể người này vẫn chưa được chứng minh và vẫn còn gây nên nhiều tranh cãi. Nhiều chuyên gia cho rằng việc đóng băng cơ thể người chết không thể đưa họ trở lại cuộc sống trong tương lai.

Chết rồi vẫn mong sống lại, một gia đình chi hơn 3 tỷ để đông lạnh cơ thể chờ ngày hồi sinh - Ảnh 4.

Cơ thể người sẽ được bảo quản trong những thùng chứa ni tơ lỏng ở nhiệt độ mát sau khi người đó qua đời.

Chết rồi vẫn mong sống lại, một gia đình chi hơn 3 tỷ để đông lạnh cơ thể chờ ngày hồi sinh - Ảnh 5.

Mô hình cơ thể người dùng để mô tả quá trình đóng băng trong điều kiện thuận lợi.

Chết rồi vẫn mong sống lại, một gia đình chi hơn 3 tỷ để đông lạnh cơ thể chờ ngày hồi sinh - Ảnh 6.

Ông Dennis Kowalski, một chuyên viên y tế, Chủ tịch của Viện Cryonics tin rằng quá trình đóng băng cơ thể người đã khuất có thể hồi sinh lại người đó trong tương lai.

Ông Dennis Kowalski chia sẻ: “Tham gia vào quá trình này, bạn sẽ được nhiều hơn là mất. Tôi đã nghe về quá trình này từ khi còn nhỏ và thấy nó thực sự rất thú vị. Cách đây 20 năm, tôi đã đăng ký tham gia vào quá trình đóng băng cơ thể và bây giờ thì cả gia đình tôi cũng đăng ký tham gia”.

Dennis Kowalski cho biết thêm: “Hiện tại, tôi đang trong ban giám đốc của Viện Cryonics. Chưa có gì có thể đảm bảo chắc chắn về hiệu quả của quá trình này, tuy nhiên, chúng ta có một tương lai đầy hứa hẹn. Chúng tôi coi đây như việc hiến xác cho khoa học. Nếu việc này có hiệu quả thì chúng ta đang đóng góp cho nền khoa học tiên tiến".

Chết rồi vẫn mong sống lại, một gia đình chi hơn 3 tỷ để đông lạnh cơ thể chờ ngày hồi sinh - Ảnh 7.

Viện Cryonics có trụ sở chính tại Michigan, nơi đang đóng băng, bảo quản 160 cơ thể người và 100 cơ thể động vật

Những người tham gia vào quá trình đóng băng cơ thể cho biết rằng việc này như thể họ đang mua thời gian, đợi cho tới khi khoa học, công nghệ phát triển, y học có thể hoàn thiện, sửa chữa lại cơ thể và đem đến một cuộc sống mới, hoàn toàn khỏe mạnh trong tương lai.

Hiện tại, hơn 2000 người trên khắp thế giới đã đăng ký bảo quản cơ thể của họ sau khi qua đời tại Viện Cryonics.

Năm 1962, Robert Ettinger đã giới thiệu công nghệ Cryonics và cho ra đời cuốn sách nói về công nghệ này, cuốn sách mang tên The Prospect of Immortality (Lời hứa hẹn của sự bất tử). Khi thực hiện quá trình Cryonics, tất cả sự phân rã vật lý của cơ thể người đều dừng lại. Cryonics sẽ bảo quản các mô, các cơ quan, bộ não với trí nhớ và tính cách của con người một cách hoàn hảo nhất có thể.

(Nguồn: Daily mail)

Theo Afamily/ Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news