Tin mới

Chỉ ra 2 thay đổi mấu chốt, HLV Malaysia tự tin đánh bại Việt Nam ở Bukit Jalil

Thứ hai, 10/12/2018, 11:36 (GMT+7)

HLV Tan Cheng Hoe không quá lo ngại về trận thua 0-2 trước Việt Nam ở Mỹ Đình. Ông cho rằng Malaysia giờ đã rất khác tại vòng bảng.

HLV Tan Cheng Hoe không quá lo ngại về trận thua 0-2 trước Việt Nam ở Mỹ Đình. Ông cho rằng Malaysia giờ đã rất khác tại vòng bảng.

HLV tuyển , ông Tan Cheng Hoe vừa có buổi họp báo trước trận lượt đi Chung kết gặp Việt Nam lúc 19h45 ngày mai, 11/12. Ông Tan Cheng Hoe chia sẻ:

"Xin chào tất cả mọi người. Chúng tôi đã có trận đấu tốt ở Bangkok và giờ được nhìn thấy rất nhiều phóng viên ở đây. Hy vọng, chúng tôi lại có thể thể hiện được phong độ cao vào ngày mai. Hiện, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng".

Trong đội hình Malaysia có một vài trụ cột chấn thương. Ông Tan Cheng Hoe cho biết cần chờ hết buổi tập chiều nay mới có thể xác định ai đủ sức đá, ai không. Nói về đối thủ Việt Nam, ông cho biết:

"So với năm 2010 thì trong năm 2018, Việt Nam đã mạnh hơn nhiều. Chiến thuật của Việt Nam cũng thay đổi".

Năm 2010, ông Tan Cheng Hoe làm trợ lý HLV tuyển Malaysia dự AFF Cup. Năm đó, người Mã lên ngôi vô địch, sau khi vượt qua Việt Nam ở Bán kết (thắng 2-0 tại Bukit Jalil và hòa 0-0 tại Mỹ Đình).

Chỉ ra 2 thay đổi mấu chốt, HLV Malaysia tự tin đánh bại Việt Nam ở Bukit Jalil - Ảnh 1.
 

Tại vòng bảng AFF Cup 2018, Việt Nam đã đón tiếp Malaysia ở Mỹ Đình và chiến thắng 2-0. Nói về trận cầu này, ông Tan Cheng Hoe chia sẻ 2 khác biệt mấu chốt so với trận lượt đi Chung kết ngày mai.

"Trận vòng bảng ở Hà Nội rất khác so với ngày mai. Khi đó, chúng tôi đá sân khách và giờ thì các học trò của tôi cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm. Tất cả đều đang hướng tới kết quả tốt nhất ở trận đấu ngày mai.

Tôi muốn giành lợi thế trước Việt Nam ngay ở trận lượt đi trên sân nhà. Malaysia sẽ chơi tấn công, nhưng sẽ chú ý tới chiến thuật phòng ngự phản công của Việt Nam. Chuỗi trận toàn thắng của Việt Nam sẽ bị chặn lại. Không có đội bóng nào thắng mãi hay không thể đánh bại. Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn nhưng Malaysia đã sẵn sàng".

Nói về lối chơi của Malaysia hiện tại có nhiều điểm khác so với trước đây, ông Tan Cheng Hoe cho biết: "Chúng tôi có triết lý bóng đá khác, chiến thuật khác. Malaysia cố gắng kiểm soát bóng và ghi nhiều bàn thắng. Tất nhiên, chúng tôi luôn ưu tiên giữ sự ổn định đội hình và lối chơi.

Chúng tôi rút ra nhiều kinh nghiệm từ trận vòng bảng tại Hà Nội. Chúng tôi thua khi trận đó có nhiều sai lầm. Nhưng tôi rất tin vào các học trò có thể gây bất ngờ cho Việt Nam ngày mai".

Chỉ ra 2 thay đổi mấu chốt, HLV Malaysia tự tin đánh bại Việt Nam ở Bukit Jalil - Ảnh 2.
 

Cũng xuất hiện trong phòng họp báo, đội trưởng Malaysia, Zaquan Adha cho biết: "Đây là trận cầu đặc biệt với tôi và các đồng đội. Hy vọng chúng tôi có thể chiến thắng trước khi hành quân tới Hà Nội.

Chúng tôi có sự hứng khởi lớn sau khi vượt qua Thái Lan. Thêm vào đó, ngược về SEA Games 2009, chúng tôi thua Việt Nam 1-3 tại vòng bảng, nhưng đã thắng 1-0 tại Chung kết. Chúng tôi rất tự tin có thể tạo ra bất ngờ cho Việt Nam vào tối mai".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news