Tin mới

Chia tay HLV Park Hang-seo, trợ lý Bae Ji-won sang Malaysia làm nhiệm vụ đặc biệt

Thứ năm, 20/12/2018, 08:32 (GMT+7)

Không phải Hàn Quốc, đích đến tiếp theo của trợ lý thể lực Bae Ji-won là Malaysia.

Không phải Hàn Quốc, đích đến tiếp theo của trợ lý thể lực Bae Ji-won là Malaysia.

Cụ thể, trợ lý Bae Ji-won sẽ đảm nhận vai trò HLV trưởng CLB Avenir. Đội bóng này là sản phẩm của sự hợp tác giữa Hàn Quốc và Malaysia. Người đứng sau dự án là ông Lee Dong-jun, người đại diện của HLV Park Hang-seo

Sở dĩ trợ lý Bae Ji-won được lựa chọn bởi ông có bằng Pro của LĐBĐ châu Á, từng học tập tại Đức, thành thạo nhiều ngoại ngữ và từng có kinh nghiệm dẫn dắt tại Thái Lan. Ngoài ra, ông còn sát cánh với HLV Park Hang-seo tại Việt Nam hơn một năm qua. 

Mục đích của CLB Avenir là tạo cơ hội cho các cầu thủ sinh viên được thi đấu nhiều hơn. Tại Hàn Quốc, rất nhiều cầu thủ trẻ từ các trường trung học không được vào chơi trong các đội bóng đại học. Và môi trường đại học cũng khắc nghiệt không kém, cả Hàn Quốc chỉ có vài trăm người lọt vào mắt xanh những CLB K-League. 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Avenir và LĐBĐ Malaysia.

Trong số vài trăm cầu thủ đó, chừng 25 người được thi đấu trên 20 trận trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Với rất nhiều cầu thủ không có cơ hội phát triển thêm, người Hàn Quốc lo rằng sẽ bỏ sót những "viên ngọc thô". 

Hiện có 2 luồng thông tin về kế hoạch của Avenir. Thứ nhất, đội bóng này sẽ tham gia giải hạng Ba Malaysia. Nguồn tin còn lại cho biết Avenir không dự giải đấu bán chuyên mà đấu giao hữu liên tục với các CLB hàng đầu Malaysia, Hong Kong và thậm chí cả Việt Nam. 

Tham vọng của Avenir là giúp 10% số cầu thủ kiếm được hợp đồng đến các đội bóng K-League hoặc các giải VĐQG khác ở Đông Á, Đông Nam Á. Các cầu thủ không thể chơi chuyên nghiệp vẫn có bằng đại học của Anh và nền tảng tiếng Anh tốt, bảo đảm cho tương lai.

Avenir muốn tạo ra những Jamie Vardy cho bóng đá Hàn Quốc. (Vardy từng chơi tại giải bán chuyên nghiệp nhưng thăng tiến vượt bậc và vô địch Premier League cùng Leicester).

Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia của đội bóng này cũng đồng thời đảm nhận nhiệm vụ tìm kiếm các tài năng Malaysia đủ khả năng sang K-League chơi bóng. 

Trước khi chia tay ĐT Việt Nam, trợ lý Bae Ji-won đã gửi bức tâm thư xúc động, trong đó có lời nhắn đến từng tuyển thủ. Biết đâu trong quá trình làm việc sắp tới, ông lại có dịp tái ngộ bóng đá Việt Nam với vai trò HLV trưởng CLB Avenir. 

Lupo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news