Tin mới

Chiếc máy bay giấy phức tạp nhất thế giới được thiết kế trong 9 năm

Thứ năm, 03/08/2017, 16:24 (GMT+7)

Chiếc máy bay giấy phức tạp nhất thế giới được thiết kế trong 9 năm nhìn giống như máy bay thật đang làm xôn xao trên các phương tiện truyền thông.

Chiếc máy bay giấy phức tạp nhất thế giới được thiết kế trong 9 năm nhìn giống như máy bay thật đang làm xôn xao trên các phương tiện truyền thông.

Máy bay giấy thường mất khoảng một phút để thực hiện, nhưng một nhà thiết kế đã dành 9 năm làm nên 1 chiếc máy bay thậm chí là chưa hoàn thành. Tuy nhiên, điều đáng nói là đây không phải chiếc máy bay giấy bình thường mà nó là bản sao hoàn hảo của Air India Boeing 777.

Chiếc máy bay giấy được thực hiện trong 9 năm. Nguồn odditycentral

Luca Iaconi-Stewart, 25 tuổi, một nhà thiết kế trẻ đến từ San Francisco,tự mô tả bản thân là “một người yêu hàng không điên cuồng” và sau khi nghe anh ấy đã dành hơn 10.000 giờ, trong chín năm để thiết kế ra chiếc máy bay giấy khiến nhiều người đồng tình với anh ấy. Nhưng khi chứng kiến ​​mức độ chi tiết mà anh ta tạo ra bằng cách chỉ sử dụng các thư mục giấy đã được cắt ra, thì nhiều người cảm thấy sợ hãi.

Chiếc máy bay được thiết kế theo tỷ lệ một bức ảnh của Air India Boeing 777. Nguồn odditycentral

Luca Iaconi-Stewart luôn bị hấp dẫn bởi máy bay, nhưng dự án đặc biệt của anh ấy bắt đầu vào năm 2008, khi anh ấy nhìn thấy một bức ảnh của Air India Boeing 777 trên internet.

Luca chia sẻ với GE: " Tỷ lệ này rất tuyệt, nhưng không có bản vẽ nào có sẵn. May mắn thay, chúng tôi sống trong một khoảng thời gian mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến bất cứ điều gì, do đó, tôi bắt đầu tìm kiếm hình ảnh và kế hoạch của máy bay."

“May mắn chúng ta đang sống trong thời đại mà bạn có thể tìm thấy mọi thứ trên Internet”, Luca chia sẻ. “Sau nhiều năm, tôi đã tìm được hàng trăm hình ảnh để có thể tự tạo nên một mô hình máy bay cực chi tiết”.

Khi đã nhận được tất cả những vật liệu cần thiết, nhà thiết kế trẻ người San Francisco bắt đầu sử dụng phần mềm máy tính để dựng mô hình 3D chi tiết về chiếc máy bay, tạo những bản vẽ thiết kế và in chúng ra trên bìa cứng trước khi dùng dao để cắt và dùng keo để dán lại với nhau tạo thành những phần “linh kiện” rời rạc cho chiếc máy bay của mình.

Năm 2014, anh tiết lộ rằng anh ấy đã dành cả mùa hè chỉ để hoàn thành việc xây dựng ghế hành khách và thậm chí bỏ học đại học để dành thêm thời gian cho dự án của mình.

Tuy nhiên, sau 9 năm, mô hình chiếc máy bay cực kỳ chi tiết bằng giấy bìa cứng của Luca vẫn chưa hoàn thành, dù một số bộ phận trên máy bay đã được hoàn tất và được ghép nối với nhau. Hiện Luca đang hoàn tất phần cánh của máy bay, một trong những bộ phận cuối cùng để hoàn thiện mô hình tuyệt đẹp của mình.

Anh có chia sẻ, chiếc máy có thể là chiếc máy bay cuối cùng mà anh thiết kế, anh muốn khám phá thiết kế các lĩnh vực khác bên ngoài để mở rộng tầm nhìn của anh ấy.

Hà Trang (Theo odditycentral)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news