Tin mới

Chiếc ví có gần 190 triệu rơi trên xe khách và quyết định cuối gây xôn xao của tài xế

Thứ tư, 04/04/2018, 10:15 (GMT+7)

Một câu chuyện rất nhân văn, một câu chuyện về bài học "nhặt của rơi trả lại người bị mất" đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Một câu chuyện rất nhân văn, một câu chuyện về bài học "nhặt của rơi trả lại người bị mất" đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Được chia sẻ cách đây ít giờ trên mạng xã hội, câu chuyện "nhặt được của rơi trả người bị mất" này đã nhanh chóng nhận được hơn 9 nghìn lượt like, gần 6 nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận.

Chẳng là một tài xế lái xe đường dài từ Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) - Hà Nội, sau khi kết thúc chuyến đi đã vô tình nhặt được chiếc ví bị rơi, trong ví có giấy tờ tùy thân của người bị mất và số tiền mặt lớn lên tới 8300 USD (khoảng 190 triệu VNĐ). 

Người tài xế này đã đăng tải câu chuyện lên trang cá nhân cùng số điện thoại cá nhân với mong muốn tìm được chủ nhân thực sự của chiếc ví bị mất. 

"Cho đi là còn mãi... Không phải của mình thì là của chủ. Ăn không hết được chừng này đâu. Sợ nghẹn ngào tiếng khóc của anh ý lắm. Chắc là đi trồng tiền đi nước ngoài cho con cháu gì đó đây. Lấy được thì người ta mất. 

Bên vui bên xót thôi thì không nên vui. Xe mình chạy từ Cẩm xuyên đi Hà Nội nên không biết khách này lên dọc đường chỗ nào nhé bà con", tài xế chia sẻ trên trang cá nhân.

Chiếc ví có gần 190 triệu rơi trên xe khách và quyết định cuối gây xôn xao của tài xế - Ảnh 1.
 

Chiếc ví và số tiền mà người tài xế nhặt được trên chuyến xe của mình. (Ảnh: Facebook)

Hành động của tài xế sau đó đã nhận được "bão like" trên mạng xã hội và không ngớt những lời khen dành cho sự tử tế của anh. Bên cạnh đó, nhờ sức mạnh của Cộng đồng mạng, người tài xế cuối cùng cũng đã liên hệ được với chủ nhân của chiếc ví, trả lại đồ cho người bị mất.

Chiếc ví có gần 190 triệu rơi trên xe khách và quyết định cuối gây xôn xao của tài xế - Ảnh 3.

Lời thông báo của tài xế xe khách đường dài.

(Nguồn: Bách Cầu Đòn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news