Tin mới

Chiêm ngưỡng bát sứ "xoàng xĩnh" có giá sốc 5 tỷ đồng

Thứ sáu, 06/01/2017, 09:32 (GMT+7)

Một chiếc bát sứ bình thường và giản dị chỉ có mảu trắng và vài đường họa tiết chạy đồng tâm màu xanh có giá gây sốc gần 5 tỷ đồng.

Một chiếc bát sứ bình thường và giản dị chỉ có mảu trắng và vài đường họa tiết chạy đồng tâm màu xanh có giá gây sốc gần 5 tỷ đồng. 

Theo đó, chiếc bát sứ này được làm từ 40 năm trước bởi một người thợ gốm sứ nổi tiếng nước Anh là bà Lucie Rie (1902-1995).

Chiếc bát sứ giản dị có giá gần 5 tỷ đồng. Ảnh: Tiền Phong

Sau 7 năm được hoàn thành, một nhà sưu tầm tư nhân đã mua lại chiếc bát này tại một cuộc đấu giá ở London vào năm 1985 và kể từ đó ông giữ chiếc bát trong bộ sưu tập riêng của mình trong suốt 30 năm tại Canada.

Nghệ nhân gốm sứ nổi tiếng Lucie Rie. Ảnh: Tiền Phong

Bà Lucie Rie được biết đến là một thợ gốm có tiếng và những tác phẩm mà bà để lại đều được các nhà nghệ thuật sưu tầm và săn đón. 

Chiếc bát sứ có đường kính 20cm - cao 7,5cm, màu trắng đã nhận được mức giá dự đoán trước buổi đấu giá 30.000 bảng Anh, dù vậy, khi cuộc chiến về giá nổ ra tại phòng đấu giá ở New York (Mỹ), chiếc bát sau cùng đã được mua ở mức giá “khủng” - 138.000 bảng Anh.

Sau khi các chi phí phụ thêm được gộp vào, tổng số tiền phải trả cho chiếc bát lên tới 173.000 bảng tương đương gần 5 tỷ đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bát sứ đồ cổ