Tin mới

Chiêm ngưỡng sanh cổ 'Huyền Phượng Vũ' được định giá cả triệu đô

Chủ nhật, 18/08/2019, 14:40 (GMT+7)

Xuất hiện tại triển lãm sinh vật cảnh ở Sầm Sơn, cây sanh cổ 'Huyền Phượng Vũ' gây sự chú ý đặc biệt với các nghệ nhân và du khách bởi sự cổ quái của mình.

Triển lãm đá quý, hoa lan và bon sai toàn quốc đang diễn ra tại khuôn viên hòn Trống Mái, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) và kéo dài tới 25/8, đã hơn 200 tác phẩm bon sai đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Các tác phẩm độc đáo, lạ mắt được các nghệ nhân đưa về đây trưng bày cho du khách chiêm ngắm.

Trong đó, tác phẩm cây sanh có tên "Huyền Phượng Vũ" của họa sĩ, nghệ nhân Đặng Xuân Cường (Hà Nội) đặc biệt gây sự chú ý cho du khách.

Theo ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Hội sinh vật cảnh TP Sầm Sơn, đại diện Ban tổ chức triển lãm cho biết, tác phẩm cây sanh này cao 1,2 m. Đây là một kiệt tác bởi nó quy tụ đầy đủ 7 thang điểm đánh giá cây cảnh (100 điểm).

"Cây này giống như thập toàn, mộc thạch giao duyên. Đây là tác phẩm siêu kinh điển, để làm được tác phẩm này, tác giả phải mất hàng chục năm. Còn cây sanh này có tuổi thọ gần 100 năm", ông Nhân chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news