Tin mới

'Chiến binh' 5 tuổi giành giật sự sống chỉ với nửa trái tim

Thứ năm, 22/09/2022, 11:43 (GMT+7)

Bé gái 5 tuổi đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật tim mở và 10 lần đặt ống thông tim, người cha chia sẻ.

Truyền thông Mỹ đưa tin bé gái Katherine Lange, 5 tuổi đang phải giành giật sự sống sau khi được chẩn đoán mắc hội chứng tim cực kỳ hiếm gặp. Cô bé sinh ra với hội chứng tim trái giảm sản. Các bác sĩ đã nói với bố mẹ cô bé về căn bệnh này, nó dẫn đến khó thở và các triệu chứng khác. Dị tật tim làm cho phần bên trái của trái tim kém phát triển. Bố mẹ Katherine hiện giờ cũng đang phải xoay xở đủ cách để con gái được điều trị bệnh. 

"Chúng tôi được chẩn đoán khi thai 20 tuần và phát hiện dị tật tim này. Họ cũng đưa cho chúng tôi một số lựa chọn", bố cô bé, anh Gary Lange nói với truyền thông. "Họ nói chúng tôi phải đến Colorado hoặc nơi nào đó bởi không ai ở New Mexico có thể làm phẫu thuật".

'Chiến binh' 5 tuổi giành giật sự sống chỉ với nửa trái tim
'Chiến binh' 5 tuổi giành giật sự sống chỉ với nửa trái tim

"Con bé đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật tim mở, một lần khi 4 ngày tuổi, một khi 4 tháng tuổi và một khi 2 tuổi rưỡi", anh Lange nói thêm. "Con bé còn có khoảng 10 lần đặt ống thông tim. Chỉ trong 12 tháng qua, con bé trải qua hơn 40 lần lấy máu. Con bé cũng chuẩn bị cho lần thông tim thứ 11 vào cuối năm nay. Bạn thấy đứa bé này khỏe mạnh hoàn hảo và một lúc nào đó, bạn cũng có thể thấy con bé bị đột quỵ".

Ngoài bệnh tim, cô gái nhỏ còn phải đối mặt với chứng rò rỉ gan. "Đó là bệnh lý mất protein qua đường ruột và nó liên quan đến hệ thống bạch huyết bị rò rỉ vào gan và máu đi qua các con đường rồi đẩy xuống gan. Điều này khiến Albumin bị rò rỉ"

Gia đình rất mong thuốc có tác dụng. Nhưng nếu vẫn thất bại, cô bé sẽ cần được cấy ghép tim và gan mới có cơ hội sống sót.

(Theo NDTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh tim bé gái