Tin mới

Chiến hạm Nga lại phóng tên lửa Kalibr tấn công IS ở Syria

Thứ sáu, 23/06/2017, 22:59 (GMT+7)

2 tàu hộ tống Đô đốc Essen, Đô đốc Grigorovich và một tàu ngầm Nga đã phóng 6 tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu IS ở Syria.

2 tàu hộ tống Đô đốc Essen, Đô đốc Grigorovich và một tàu ngầm Nga đã phóng 6 tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu IS ở Syria.

RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm nay 23/6, 2 tàu hộ tống Đô đốc Essen, Đô đốc Grigorovich và tàu ngầm Krasnodar phóng 6 tên lửa Kalibr từ đông Địa Trung Hải tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Các mục tiêu bị tấn công gồm sở chỉ huy và kiểm soát, kho đạn của IS ở tỉnh Hama. Một kho đạn lớn gần thị trấn Aqerbat nổ tung khi trúng tên lửa. Những mục tiêu còn sót lại đều được xử lý trong các đợt không kích sau đó. Nga đã thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ và Israel qua đường dây nóng quân sự.

Theo thông cáo của Bộ quốc phòng Nga, phiến quân IS những tuần qua nhiều lần tìm cách tháo chạy khỏi thành phố Raqqa, đang bị bao vây, để tới Palmyra bằng một "hành lang phía nam". Chúng đưa quân qua tỉnh Hama trong đêm, thiết lập các sở chỉ huy và kho đạn tại những tòa nhà lớn ở đây.

Hoạt động của IS trong khu vực đang được các thiết bị giám sát của Nga theo dõi liên tục, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Trước đó hồi đầu tháng 5, tàu Đô đốc Essen và tàu ngầm Krasnodar từng phóng 4 tên lửa hành trình Kalibr tấn công IS ở ngoại ô thành phố Palmyra. Đợt tấn công diễn ra khi Nga phát hiện một đoàn xe lớn của IS, gồm 39 phương tiện và 120 phiến quân, ở gần Raqqa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news