Tin mới

Chiến sĩ công an và bộ đội thành bác sĩ bất đắc dĩ, đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên vỉa hè

Chủ nhật, 29/08/2021, 15:17 (GMT+7)

Nhận thấy thai phụ đang có dấu hiệu chuyển dạ gấp, chiến sĩ công an và bộ đội tại chốt kiểm dịch đã nhanh chóng hỗ trợ người nhà chuyển đến bệnh viện. Trước tình huống bất khả kháng, cả hai đã trở thành "bà đỡ" để giúp sản phụ vượt cạn thành công.

Ngày 29/8, MXH đang liên tục chia sẻ câu chuyện về một sản phụ vượt cạn thành công ngay bên vỉa hè với sự giúp sức của một chiến sĩ công an và bộ đội. 

Theo Thanh Niên và Người lao động, khoảng 5h30 sáng ngày 29/8, anh Theo thông tin được chia sẻ, khoảng 5 rưỡi sáng ngày 29/8, anh Nguyễn Văn Tĩnh cùng đồng nghiệp đang trong ca trực tại chốt kiểm dịch Liên khu 5 - 6, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân.

Thời điểm đó, kíp trực nhận được tin báo có một thai phụ đang chuyển dạ và phải đi sinh gấp. Ngay lập tức, anh Tĩnh cùng với anh Đỗ Vũ Thắng (thuộc đơn vị Trung đoàn Gia Định), là bộ đội tình nguyện chống dịch, đã nhanh chóng hỗ trợ chở thai phụ đi cấp cứu. 

Thế nhưng trên đường đi cấp cứu, sản phụ bắt đầu chuyển dạ và sinh con. Thời điểm đó, tất cả đều là đàn ông và không có kinh nghiệm nhưng tình huống cấp bách, anh Tĩnh cùng đồng nghiệp đành phải làm việc của "bà mụ đỡ đẻ".

Chiến sĩ công an và bộ đội thành bác sĩ bất đắc dĩ, đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên vỉa hè - Ảnh 1

Quá trình dừng lại sinh con bên đường, thai phụ cùng các anh công an, bộ đội trên được anh Phan Thanh Sơn (Lớp CSHS-LT2, Trường ĐH Cảnh sát Nhân dân) đang thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát tại Phường Bình Hưng Hòa A tới trợ giúp, ứng cứu. 

Chiến sĩ công an và bộ đội thành bác sĩ bất đắc dĩ, đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên vỉa hè - Ảnh 2

May mắn là thai phụ đã vượt cạn thành công. Ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt, em bé rất kháu khỉnh, khoẻ mạnh. Ngay sau đó xe cấp cứu đã có mặt để đưa hai mẹ con về bệnh viện.

Chiến sĩ công an và bộ đội thành bác sĩ bất đắc dĩ, đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên vỉa hè - Ảnh 3

Được biết, gia đình đã quyết định đặt tên cho em bé là Tĩnh như một lời cảm ơn tới sự giúp đỡ kịp thời của người kịp thời đỡ đẻ.

Chiến sĩ công an và bộ đội thành bác sĩ bất đắc dĩ, đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên vỉa hè - Ảnh 4

Cư dân mạng hết lời khen ngợi sự nhanh nhạy, quyết đoán, hết lòng vì dân của hai chiến sĩ công an và bộ đội trong tình huống hy hữu. Chính những câu chuyện tích cực như này khiến những ngày dịch bệnh trôi qua nhẹ nhàng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news