Tin mới

Chiến sĩ CSCĐ được khen thưởng sau hành động cứu CĐV nhí bị co giật tại sân Thiên Trường

Thứ ba, 06/08/2019, 11:50 (GMT+7)

Những chiến sĩ CSCĐ cứu cháu bé trên sân Thiên Trường cuối tuần qua đã được Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, Kênh 14/Trí thức trẻ, trong trận đấu tại vòng 19 V.League giữa chủ nhà Nam Định và HAGL diễn ra chiều 4/8, lực lượng an ninh trên khán đài sân Thiên Trường phát hiện một bé trai có dấu hiệu co giật, khó thở giữa đám đông. Ngay lập tức, các chiến sĩ CSCĐ đã có mặt và sơ cứu cho CĐV nhí này.

Theo hình ảnh ghi lại, CĐV nhí có dấu hiệu mất ý thức được một chiến sĩ cảnh sát bế, một người khác thì lấy tay cho vào miệng để tránh tình trạng nuốt lưỡi. Anh cảnh sát kể trên lộ rõ gương mặt đau đớn do cậu bé vẫn cắn chặt miệng.

Các chiến sĩ CSCĐ để lại hành động đẹp trên sân Thiên Trường vào cuối tuần qua. Ảnh: Internet

Hành động đẹp của các chiến sĩ CSCĐ đã lan tỏa mạnh mẽ trên MXH trong suốt những ngày qua. Vào chiều qua, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng 5 chiến sĩ CSCĐ với hành động ý nghĩa này.

Được biết, người đưa ngón tay để cản cháu bé cắn vào lưới trong lúc vô thức chính là Đại úy Trần Đức Giảng. Anh là Đại đội trưởng Đại đội 2, Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định. Trong khi đó, chiến sĩ Trần Thanh Hiếu là người bế cháu bé chạy đến vị trí của xe cấp cứu. Ngoài ra, 3 đồng chí khác trực tiếp tham gia vào việc sơ cứu cháu bé là thiếu úy Bùi Văn Mạnh, cán bộ đội 1 phòng PC04, thượng sỹ Phan Quốc Việt, cán bộ đội 1, phòng PC04 và thiếu úy Trần Quang Đạt, Cán bộ đội tham mưu, phòng PC07 cũng được tuyên dương.

5 chiến sĩ cảnh sát được tuyên dương trong buổi lễ. Ảnh: Trí Thức Trẻ/ Sport5

Tham dự buổi lễ, mẹ của cháu bé, chị Nguyễn Hồng Nhung xúc động cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí. Chị nhớ lại có lần cháu bé đã bị lên cơn co giật và chính bản thân mình cũng đã đưa ngón tay để ngăn cháu không cắn vào lưỡi. Vì vậy, chị hiểu được cảm giác rất đau và càng thêm biết ơn những người chiến sĩ công an nhân dân.

Chị Nguyễn Hồng Nhung, mẹ cháu bé có mặt tại buổi lễ. Ảnh: Trí Thức Trẻ/ Sport5

Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc công an tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi lễ: "Hành động cứu cháu bé của các đồng chí công an Nam Định đã góp phần vào thành công chung của công tác đảm bảo an ninh an toàn cho trận đấu, đồng thời tạo hình ảnh tốt đẹp của người Công an Nam định nói chung, người chiến sĩ CSCĐ nói riêng trong lòng nhân dân. Các đồng chí là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc để mỗi cán bộ, chiến sỹ học tập làm theo".


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news