Tin mới

Sau bà Tân Vlog, Ông Tây Vlog trở thành hiện tượng mạng

Thứ hai, 05/08/2019, 15:00 (GMT+7)

Một người đàn ông tứ tuần tại Trung Quốc đã trở thành hiện tượng mạng khi tiến hành livestream cuộc sống thường ngày của mình.

Ở Việt Nam có hiện tượng Bà Tân Vlog thì tại Trung Quốc cũng không hề kém cạnh khi có ông Tây Vlog.

Thời gian vừa qua, cụm từ Bà Tân Vlog được xem là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên MXH.

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng MXH. Ảnh: Trí thức trẻ

Chỉ sau 2 tháng ra mắt, kênh YouTube của bà Tân Vlog đã đạt hơn 2 triệu lượt theo dõi.

Chính điều này đã giúp bà Tân xác lập được kỷ lục Guiness Việt Nam, lọt top 3 kênh YouTube đua sub nhanh nhất Thế giới.

Chính sự thành công của Bà Tân Vlog cũng kéo theo trào lưu người lớn tuổi làm Vlog tại Việt Nam.

Có thể phải kể đến như “Bà Mập Vlog”, “Bà già 61 tuổi”, “Bà sáu vlog”, “Ông ba vlog”, “Bà tám Vlog”, “Ông già 65 tuổi”,…

Người đàn ông tại Trung Quốc hiện đang gây sốt có tên Đổng Đức Thăng (董德升), hơn 40 tuổi đang sống tại tỉnh Hắc Long Giang. Ông xuất thân trong một thị trấn biên giới Trung - Nga thuộc huyện Khắc Tốn và là một trong số 15.000 người dân tộc Nga ở Trung Quốc. Người đàn ông này trở nên nổi tiếng khi thực hiện việv livestream (phát trực tiếp) trên nền tảng video Kuaishou (快手, hay còn được biết đến là Kwai).

Ông Tây Vlog trở thành hiện tượng mạng tại Trung Quốc. Ảnh: Internet

Những video của ông Tây Vlog có nội dung tường thuật lại cuộc sống nông dân bình dị thường ngày.

Tuy nhiên, nhờ năng khiếu hài hước và chất phác, ông đã chiếm được cảm tình của hơn 1 triệu lượt người theo dõi trên  Kuaishou, những người còn gọi ông với biệt danh là “Petrov đại thúc” (Uncle Petrov).

Người đàn ông này cũng luôn gây ấn tượng với người xem khi bắt đầu mọi video với câu nói "chào mọi người, lại cùng mọi người nói chuyện đây”, “chào buổi tối, lại là tôi đây”… trước khi chia sẻ những câu chuyện thú vị của bản thân. Sau cùng ông sẽ nói “hẹn gặp lại các bạn”, “Hôm nay đến đây thôi, lần sau nói chuyện tiếp nhé, tạm biệt”…

Hiện tài khoản của ông Tây Vlog có hơn 1,5 triệu người theo dõi với gần  500 bài đăng. Mỗi ngày ông thường phát trực tiếp 2 video, và thu hút hơn một triệu lượt xem nền tảng này.

Người đàn ông này đã được đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV gửi thư mời tham dự “Chương trình đặc biệt mùa xuân” và ghi hình “100 giây hoàng kim”, chuyên mục được nhiều người đón xem tại đất nước tỷ dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news