Tin mới

Chiến tích thần kì của Nga trước Tây Ban Nha là nhờ lời tiên tri từ trước World Cup?

Thứ ba, 03/07/2018, 17:35 (GMT+7)

Có một sự trùng hợp thú vị và rất đặc biệt vừa xảy ra ở World Cup liên quan tới chủ nhà Nga khiến người hâm mộ khó lòng giải thích nổi.

Có một sự trùng hợp thú vị và rất đặc biệt vừa xảy ra ở World Cup liên quan tới chủ nhà Nga khiến người hâm mộ khó lòng giải thích nổi.

Cụ thể, trong trận đấu mà đội tuyển Nga vừa hạ gục Tây Ban Nha trên chấm luân lưu để tiến vào tứ kết, thủ môn Igor Akinfeev chính là người hùng khi có một pha cản phá "thần sầu" bằng chân. 

Đó là pha bóng mà Akinfeev bay người, dùng chân trái cản phá cú sút từ chấm 11 m của Iago Aspas bên phía Tây Ban Nha. Thật trùng hợp, pha bay người của Akinfeev lại giống hệt một hình ảnh được in trên đồng tiền mệnh giá 100 rúp (là đồng tiền đặc biệt được Ngân hàng trung ương Nga phát hành ngày 22/5/2018 để chào đón FIFA World Cup).

Chiến tích thần kì của Nga trước Tây Ban Nha là nhờ lời tiên tri từ trước World Cup? - Ảnh 1.
Chiến tích thần kì của Nga trước Tây Ban Nha là nhờ lời tiên tri từ trước World Cup? - Ảnh 2.

Báo chí Nga lập tức gọi tờ 100 rúp là "đồng tiền tiên tri" bởi nó đã khắc họa hình ảnh quá giống với pha "để đời’ của thủ môn Igor Akinfeev.

Đại diện của Ngân hàng Trung ương Nga, đơn vị phát hành tờ tiền này, đăng lên mạng xã hội Twitter bình luận hóm hỉnh rằng "dự báo luôn là thế mạnh của chúng tôi".

Chiến tích thần kì của Nga trước Tây Ban Nha là nhờ lời tiên tri từ trước World Cup? - Ảnh 3.
Pha cản phá của Akinfeev rất giống hình ảnh được in trên tờ 100 rúp từ trước khi World Cup khởi tranh.

Được biết, có tất cả 20 triệu tờ giấy bạc mệnh giá 100 rúp loại này được đưa vào lưu thông. Hiện nay, tờ giấy bạc này được lùng mua với giá cao hơn rất nhiều so với mệnh giá của bản thân nó.

Ngoài hình ảnh giống hệt pha cản phá của thủ môn Akinfeev, đồng tiền này còn in hình thủ môn huyền thoại của Liên Xô Lev Yashin, thủ môn duy nhất cho tới nay nhận được giải thưởng Ballon d'Or.

Bên dưới huyền thoại Lev Yashin là hình 1 cậu bé mặc áo thi đấu.

Chiến tích thần kì của Nga trước Tây Ban Nha là nhờ lời tiên tri từ trước World Cup? - Ảnh 5.

Lev Yashin - thủ môn huyền thoại được in trên tờ 100 rúp.

Theo thông cáo báo chí của Ngân hàng Trung ương Nga, hình ảnh này thể hiện "mơ ước tranh đua với những thành tựu của những cầu thủ vỹ đại" và "sự tiếp nối của các thế hệ".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news