Tin mới

Chìm cano ở Cửa Đại: Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy, nhân chứng nhớ lại khoảnh khắc 'ác mộng'

Thứ hai, 28/02/2022, 18:53 (GMT+7)

Sau gần 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, nạn nhân cuối cùng của vụ chìm cano ở Quảng Nam đã được tìm thấy.

Vào ngày 26/2, cano chở 39 khách du lịch từ đảo Cù Lao Chàm vào cảng Cửa Đại đã bị lật. Sau gần 2 ngày tìm kiếm không ngừng nghỉ, đến chiều nay, cơ quan chức năng cho biết đã tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô xảy ra ở biển Cửa Đại (TP Hội An).

Như vậy, con số thương vong trong vụ việc lên đến 17 người, trong đó có 2 trẻ em mới 3 tuổi, 22 người được cứu sống.

Cano xảy ra tai nạn. Ảnh: Internet
Cano xảy ra tai nạn. Ảnh: Internet

Nhớ lại khoảnh khắc "ác mộng" này, những nhân chứng không khỏi bàng hoàng, sơ hãi. Ông Lê Sen thuyền trưởng của chiếc cano bị chìm chia sẻ trên Vietnamnet: 

"Đến 13h45 cùng ngày, ca nô bắt đầu xuất bến từ đảo về lại bờ. Khi còn cách đất liền khoảng 2km, gặp sóng lớn, tôi hạ ga, vừa tăng ga lên lại thì bất ngờ gặp sự cố, sóng đánh mạnh vào tàu gây vỡ", ông Sen run rẩy kể lại.

Ông Sen tiếp lời, trong tích tắc, ca nô lật úp khi mọi người chưa kịp gọi nhau thoát thân. Khi ca nô chìm nghỉm, ông kéo được 3 người ra ngoài rồi kiệt sức.

Ông Sen không khỏi bàng hoàng khi nhớ về khoảnh khắc định mệnh. Ảnh: Internet
Ông Sen không khỏi bàng hoàng khi nhớ về khoảnh khắc định mệnh. Ảnh: Internet

Là khách trên chuyển cano định mệnh vào chiều 26/2, ông Nguyễn Tấn Hiệp, 50 tuổi ở TP HCM, kể lại trên Vietnamnet rằng chỉ trong thời gian ngắn, nước ngập nhanh nên mọi người mắc kẹt phía trong. Từng đi biển, ông Hiệp bơi lặn giỏi, nhưng cứ lặn xuống thì lại bị nổi lên do mặc áo phao.

Phải cố gắng lắm ông Hiệp mới tìm đến cửa sổ ca nô và chui ra ngoài. Sau đó, ông lặn xuống tìm vợ nhưng không thấy, kéo được 4 người ra và đều đã tắt thở. "Nhiều người chết do ca nô đóng kín, nước ngập vào không thoát được ra ngoài", ông Hiệp nhận định.

Bên cạnh đó, nhiều nhân chứng khác, thuyền trưởng và đại diện chính quyền Hội An cho rằng nhiều người chết trong vụ lật ca nô ở Cửa Đại là do thiếu chỗ thoát hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news