Tin mới

Yêu cầu của Ukraine sau khi để phái đoàn đàm phán Nga chờ suốt đêm

Thứ hai, 28/02/2022, 17:18 (GMT+7)

Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết phái đoàn nước này đã tới Belarus để ngồi vào bàn đàm phán với Nga.

Trên kênh Telegram của mình, Văn phòng Tổng thống Ukraine tuyên bố: "Phái đoàn Kiev đã tới biên giới Ukraine - Belarus để hội đàm với Nga. Vấn đề quan trọng của cuộc đàm phán là ngừng bắn ngay lập tức và rút quân khỏi Ukraine".

Phái đoàn Ukraine đến địa điểm đàm phán với Nga tại Belarus. Ảnh: TASS
Phái đoàn Ukraine đến địa điểm đàm phán với Nga tại Belarus. Ảnh: TASS

Phái đoàn Kiev bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Alexey Reznikov, Cố vấn Văn phòng Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak, người đứng đầu đảng cầm quyền Servant of the People David Arakhamia, Phó trưởng phái đoàn thứ nhất của Ukraine trong Nhóm liên lạc Andrey Kostin, Phó trưởng đoàn nhân dân Rustem Umerov và Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Nikolay Tochitsky.

Trong khi đó, phái đoàn của Nga do ông ông Vladimir Medinsky, phụ tá của Tổng thống Putin dẫn đầu. Ông Medinsky cho biết họ đã phải thức trắng cả đêm để chờ phái đoàn Ukraine đến. "Họ có công tác hậu cần rất phức tạp và thời gian đã bị trì hoãn nhiều lần trong suốt đêm".

Cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine được tổ chức tại khu vực Gomel của Belarus. Theo kế hoạch, các bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán lúc 12h trưa nay theo giờ Moscow (4h chiều nay theo giờ Việt Nam).

Cố vấn tổng thống Nga Vladimir Medinsky, trưởng đoàn đàm phán Nga cho biết phía Ukraine đã phải để họ chờ cả đêm. Ảnh: TASS
Cố vấn tổng thống Nga Vladimir Medinsky, trưởng đoàn đàm phán Nga cho biết phía Ukraine đã phải để họ chờ cả đêm. Ảnh: TASS

Trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt theo yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.

Khi làm rõ những diễn biến đang diễn ra, Bộ Quốc phòng Nga trấn an rằng quân đội Nga không nhắm mục tiêu vào các thành phố của Ukraine mà chỉ giới hạn tấn công và làm mất khả năng hoạt động của cơ sở hạ tầng quân sự tại nước này. Nga không đặt ra bất cứ mối đe dọa nào với dân thường.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: TT Brazil chỉ trích người dân Ukraine trao số phận đất nước cho diễn viên hài

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news