Tin mới

Vụ tiêu hủy 16 con chó của người mắc Covid-19: Địa phương đứng ra nhận sai, do nhầm lẫn

Chủ nhật, 10/10/2021, 18:52 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời cho rằng cán bộ xã Khánh Hưng đã nóng vội khi tiêu hủy 16 con chó của bệnh nhân Covid-19.

Hôm nay, Cộng đồng mạng có phen xôn xao trước thông tin địa phương đã tiêu hủy đàn chó, mèo của gia đình chở bằng xe máy từ Long An về Cà Mau. Đến chiều hôm nay đại diện Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị Sở Y tế, Sở NN-PTNT và UBND huyện Trần Văn Thời rà soát vụ việc, báo cáo về UBND tỉnh.

Vụ tiêu hủy 16 con chó của người mắc Covid-19: Địa phương đứng ra nhận sai, do nhầm lẫn - Ảnh 1

Trao đổi với báo Thanh Niên Chủ tịch UBND Huyện Trần Văn Thời cho hay ông đang đi xuống xã Khánh Hưng để làm rõ vụ việc. "Chúng tôi thừa nhận việc tiêu hủy đàn chó trên không phù hợp với quy định. Chúng tôi thừa nhận thiếu sót này".

Đại diện huyện giải thích thêm, ban đầu chính quyền xã Khánh Hưng xác định toàn bộ số vật nuôi trên là cùng chung một chủ, nên chỉ liên hệ một người trong nhóm tên Khanh để bàn phương án tiêu hủy. Ông Khanh đã đồng ý và bắt bỏ vô bao để đem đi tiêu hủy. Tuy nhiên, sau đó mới vỡ lẽ đàn chó trên có cả chó của ông Hùng.

Vụ tiêu hủy 16 con chó của người mắc Covid-19: Địa phương đứng ra nhận sai, do nhầm lẫn - Ảnh 2

Chủ nhân của đàn chó kể: 'Khi về Cà Mau, 2 gia đình có mang theo 15 con chó (4 chó lớn và 11 chó con), nhưng về tới chốt kiểm soát dịch của tỉnh Cà Mau thì gia đình ông Hùng cho 2 con chó con. Còn gia đình người em đi cùng cũng mang theo 3 con chó và 1 con mèo nhưng tất cả bị tiêu hủy hết"

Diễn viên Hồng Ánh bày tỏ bất bình về hành động trên, cô thông báo sẽ gửi đơn kiến nghị cho Tổ chức FOUR PAWS (Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu)
Diễn viên Hồng Ánh bày tỏ bất bình về hành động trên, cô thông báo sẽ gửi đơn kiến nghị cho Tổ chức FOUR PAWS (Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu)

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu (nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng) chia sẻ trên báo Zing, khoa học chưa có bằng chứng rõ ràng về việc chó, mèo là vật chủ trung gian truyền bệnh Covid-19 cho người. Việc lây nhiễm nCoV từ chó, mèo là có, khi người mắc Covid-19 ôm ấp và có thể ho, hắt hơi, lây dính nước bọt mang mầm bệnh lên lông, da của chó, mèo và lây sang người lành khi họ ôm ấp vật nuôi.

>>> XEM THÊM: TP HCM lên kế hoạch mở lại xe khách liên tỉnh từ tháng 11 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news