Tin mới

TP HCM lên kế hoạch mở lại xe khách liên tỉnh từ tháng 11

Chủ nhật, 10/10/2021, 18:15 (GMT+7)

Theo đó, TP Hồ Chí Minh dự kiến mở lại xe khách liên tỉnh từ ngày 1/11 với tần suất hạn chế, khách phải đáp ứng các yêu cầu phòng dịch.

Phương án tổ chức chở khách liên tỉnh giữa TP HCM và các tỉnh thành, vừa được Sở Giao thông Vận tải thành phố gửi đến các địa phương. Theo đó, TP HCM đã đề xuất 3 giai đoạn. Cụ thể:

Giai đoạn 1: Từ ngày 1 đến 15/11, mỗi ngày chỉ khai thác 3-5 chuyến. Đối với những tuyến có tần suất hơn 100 chuyến mỗi ngày ở thời điểm chưa có dịch được khai thác 15 chuyến. Số lượng khách trên xe phải đảm bảo giãn cách, không quá 50% số ghế (không áp dụng với xe giường nằm).

Giai đoạn 2:  Từ ngày 15 đến 30/11, các tuyến xe được tăng tần suất khai thác cao nhất 10 chuyến và 30 chuyến mỗi ngày, tương ứng như điều kiện nêu trên. Sau ngày 30/11 đến cuối năm, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề xuất các tuyến được khai thác tối đa 50% tần suất.

Xe khách chở người dân từ TP HCM về Lâm Đồng hôm 9/10. Ảnh: Báo VnExpress
Xe khách chở người dân từ TP HCM về Lâm Đồng hôm 9/10. Ảnh: Báo VnExpress

Để được phép hoạt động, tài xế bắt buộc phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, đã khỏi Covid-19 trong 6 tháng tính; xét nghiệm âm tính nCoV hiệu lực 72 giờ. Xe hoạt động trên tuyến phải đáp ứng an toàn trong lĩnh vực giao thông vận tải...

Đối với hành khách đi từ TP HCM phải tiêm ít nhất một mũi vắc xin Covid-19 sau 14 ngày (với loại vaccine tiêm hai mũi) hoặc người khỏi Covid-19 sau 6 tháng; xét nghiệm âm tính nCoV trong 72 giờ, khách đến thành phố chỉ cần giấy xác nhận âm tính. Ngoài ra, khách tra vào TP phải khai báo y tế trước khi lên xe, tuân thủ nguyên tắc 5K...

Ảnh: Báo Người Lao Động
Ảnh: Báo Người Lao Động

Trên hành trình, đơn vị vận tải chủ động đề xuất các điểm dừng, sau đó thông báo với Sở Giao thông Vận tải địa phương để được hỗ trợ các biện pháp phòng, chống dịch. Đội ngũ nhân viên phải kiểm soát hành khách ra ngoài phạm vi trạm dừng nghỉ; tuyệt đối không được tổ chức ăn uống tại các trạm dừng nghỉ...

Hiện tại, TP HCM có 5 bến xe liên tỉnh gồm: Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), Miền Đông mới (TP Thủ Đức), Ngã tư Ga (quận 12) và An Sương. Trước đó từ ngày 20/6, xe khách tuyến cố định ở TP HCM đã tạm dừng, chỉ các xe phục vụ công tác phòng chống dịch, chở người về quê... mới được phép hoạt động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news