Tin mới

Cho bạn vay 3 triệu, 32 năm sau được báo đáp 35 tỷ gây sốt mạng xã hội

Thứ sáu, 22/03/2019, 17:56 (GMT+7)

Một câu chuyện hoàn toàn có thật xảy ra tại Trung Quốc khi một người đàn ông giàu có mang báo đáp ân nhân đã giúp đỡ mình 35 tỷ.

Theo tin tức từ tờ BL Daily, năm 1987, ông Tôn Thắng Vinh lúc đó 14 tuổi, vì gia đình quá nghèo khó lại là anh cả trong nhà, Tôn bỏ học để làm nhân viên trong một cửa tiệm cắt tóc. Trong quá trình làm việc tại cửa tiệm này, Tôn gặp Trương đại ca tên thật là Trương Ái Dân 24 tuổi.

Trương đại ca thấy Tôn Thắng Vinh là người có tài, trung thực nên đã trở thành bạn tốt của nhau và chỉ dạy rất nhiều.Tuy nhiên, một ngày nọ Tôn Thắng Vinh đột nhiên biến mất không tung tích.

Anh Tôn Thắng Vinh và Trương đại ca (phải).

Sau nhiều năm cả hai không gặp, cả hai bất ngờ trùng phùng. Biết công việc hiện tại của Vinh và nhận thấy người anh em có tay nghề, không muốn Vinh đánh mất đam mê, Dân đã khuyên Vinh quay trở lại Từ Châu và hứa sẽ giúp Vinh mở một tiệm cắt tóc cho riêng mình.

Không ngần ngại anh Trương cho Tôn mượn 1000 nhân dân tệ (gần 3,5 triệu đồng) để mở tiệm cắt tóc. Hơn 3 triệu đồng lúc đó bằng tiền lương cả năm của Trương, tương đương với 200.000 nhân dân tệ ngày nay.

Năm 1991, Tôn tròn 18 tuổi phải đi nghĩa vụ quân sự, hai anh em bắt đầu mất liên lạc từ đây. Năm 1993, Tôn Thắng Vinh sang Tây Ban Nha lao động rồi lập nghiệp tại đây.

Sau một thời gian làm đủ mọi nghề để kiếm sống, anh Vinh đã trở thành một doanh nhân thành đạt và có tiếng tại châu Âu. Năm 2008, anh Vinh về lại Trung Quốc đên Từ Châu tìm Trương đại ca nhưng không rõ tung tích. Vị đại gia này phải nhờ đến cảnh sát giúp đỡ mới tìm được ân nhân ngày nào.

Cả hai ngày trùng phùng.

Gặp lại Trương đại ca, thấy người anh vẫn sống trong căn nhà cũ nên anh Tôn muốn tặng 1 căn biệt thự để báo đáp nhưng anh Trương một mực từ chối.

Vào năm 2012 Tôn chỉ còn cách tặng bạn thân một nhà máy rượu trị giá 10 triệu nhân dân tệ (gần 35 tỷ đồng) xem như món quà dành cho tình bạn thân thiết của hai người.

Tấm chân tình này của Tôn cuối cùng đã khiến anh Trương động lòng. Anh Tôn thậm chí còn muốn đưa các con của mình cho người anh năm nào dạy bảo để chúng có tấm lòng nghĩa hiệp như anh Trương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news