Tin mới

Cho đồng nghiệp vay tiền với lãi cao chót vót

Thứ hai, 17/11/2014, 09:49 (GMT+7)

Nắm bắt được tâm lý cần tiền của những công nhân khác nên Hoán đã cho họ vay và lấy lãi “cắt cổ” từ 12-20\% rồi lấy thẻ ATM của con nợ để hàng tháng tự động rút tiền.

Nắm bắt được tâm lý cần tiền của những công nhân khác nên Hoán đã cho họ vay và lấy lãi “cắt cổ” từ 12-20% rồi lấy thẻ ATM của con nợ để hàng tháng tự động rút tiền.

Đối tượng cho vay nặng lãi.

Ngày 16-11, Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa kết thúc điều tra, chuyển Hồ sơ qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Cửu để truy tố đối với bị can Lê Hoán (38 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú) về tội cho vay nặng lãi.

Theo thông tin điều tra thì Hoán là công nhân tại công ty C., do là công nhân nên Hoán hiểu được nhu cầu cấp thiết của những công nhân khác là cần tiền tiêu xài hoặc cần vốn để làm ăn. Nắm bắt được tâm lý đó, y đã dùng tiền của mình cho hàng chục công nhân khác vay lấy lãi.

Những công nhân muốn vay tiền thì thường có việc gấp, rất cần tiền nên nhằm thu lợi nhanh Hoán đã cho họ vay và lấy lãi “cắt cổ” từ 12-20%. Con nợ chấp nhận vay tiền thì Hoán yêu cầu họ phải đưa thẻ ATM cho Hoán kèm mật khẩu. Hàng tháng công ty trả lương cho công nhân Hoán sẽ tự cầm thẻ ATM của các con nợ ra các cây ATM trên địa bàn để rút tiền.

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định Hoán cho tổng cộng 72 người vay tiền của mình với tổng số tiền lãi lên đến 730 triệu đồng. Có người vay tiền sử dụng sinh hoạt, do kẹt tiền vay vài ba triệu đồng nhưng lãi mẹ đẻ lãi con, dần dần họ phải trả cả gốc lẫn lãi lên đến hàng chục triệu đồng. Những người vay tiền của Hoán đều là công nhân nên sau 1 thời gian nợ với lãi suất cao chỉ đủ khả năng trả lãi cho Hoán mà không có khả năng trả gốc.

Khi Hoán đang dùng thẻ ATM của các con nợ rút tiền tại cây ATM gần công ty thì bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.

Thu Trang  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cho vay nặng lãi