Tin mới

Chó được bầu làm thị trưởng 3 nhiệm kỳ liên tiếp tại Mỹ

Thứ năm, 25/08/2016, 15:08 (GMT+7)

Chú chó Duke có lẽ là chính khách nổi tiếng nhất nước Mỹ vì đã thắng cử làm thị trưởng ba nhiệm kỳ liên tiếp với số phiếu áp đảo.

Chú chó Duke có lẽ là chính khách nổi tiếng nhất nước Mỹ vì đã thắng cử làm thị trưởng ba nhiệm kỳ liên tiếp với số phiếu áp đảo.

Independent đưa tin cho biết trong cuộc bầu cử tại thị trấn Cormorant được tổ chức cùng thời điểm với lễ hội Cormorant Daze thường niên, chú chó  9 tuổi dòng chó núi Pyrenees đã tiếp tục thắng cử vị trí thị trưởng nhiệm kỳ thứ ba.

Mỗi cử tri phải bỏ ra một đô la để có thể bỏ phiếu bầu.Theo đó, chú chó này tại thị trấn được người dân đánh giá cao vì làm việc khá hiệu quả.  

Chú chó Duke được bầu làm thị trưởng tại thị trấn Cormorant. Ảnh: Independent

Với vai trò là thị trưởng, Duke có nghĩa vụ chụp ảnh lên ba bảng quảng cáo lớn được đặt ngoài đường cao tốc để quảng cáo cho thị trấn. 

Duke không phải là chú chó đầu tiên được bầu vào những vị trí quan trọng cho các công việc tại văn phòng.

Trước đó, năm 1968, một chú heo có tên gọi Pigasus đã được đề cử làm ứng viên tổng thống nhưng đáng tiếc khi đang đọc 1 bài diễn văn, nó và 7 kẻ chủ mưu đã bị bắt giữ. 

Năm 1989, chú chó Bosco, lai giữa giống Labrador và Rottweiler đã được mời đến nói chuyện trước Lãnh sự quán Trung Quốc nhân sự kiện thảm sát Thiên An Môn, sau khi nó giữ cương vị thị trưởng 13 năm ở Sunol, California.

Năm 2012, một con mèo tên Hank đã nhận được 7.300 phiếu bầu cho cuộc chạy đua vào Thượng viện tại Virginia, nó chỉ xếp thứ 3 do đó ứng cử viên này không thể vào sâu hơn nữa và phải dừng cuộc đua sớm trong sự nuối tiếc của người hâm mộ.

Thậm chí, thị trấn Lajitas ở Texas từng bầu chú dê thích uống bia làm thị trưởng, thị trấn Talkeetna ở Alaska thì đặt niềm tin vào mèo Stubbs còn cô bò April thì được bầu làm thị trưởng ở Eastsound, Washington.

Minh Di (theo Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news