Tin mới

Cho lão ăn xin chiếc bánh mỳ, lo lắng trở về nhà, người phụ nữ phát hiện 1 thứ ngay ở cửa

Thứ hai, 08/01/2018, 16:37 (GMT+7)

Trở về nhà với tâm trạng lo lắng sau khi đã quyết định cho đi chiếc bánh mỳ cuối cùng, người phụ nữ không ngờ lại nhận được một bức thư nữa...

Trở về nhà với tâm trạng lo lắng sau khi đã quyết định cho đi chiếc bánh mỳ cuối cùng, người phụ nữ không ngờ lại nhận được một bức thư nữa...

Người phụ nữ nghèo và hai bức Thư Kỳ lạ

Có một người phụ nữ nghèo bất ngờ nhận được một lá thư, bên ngoài không hề có tem thư mà chỉ ghi tên cô và địa chỉ nơi cô đang sống.

Mở lá thư ra đọc, cô không khỏi run rẩy.

Rose thân mến!

Ngày mai ta sẽ đến thăm con.

Mãi yêu con.

Jesu.

Rose thầm nghĩ: "Tại sao Jesu lại muốn đến thăm mình nhỉ? Trong túi mình hiện tại chỉ còn đúng 5 USD, ngoài ra chẳng có gì khác, phải làm thế nào bây giờ?"

Trong cái lạnh cắt da cắt thịt, người phụ nữ trong trang phục rách rưới, khâu vá khắp nơi quyết định đội tuyết ra ngoài chợ. Cô mua một chiếc bánh mỳ và một hộp sữa bò.

Cùng thời điểm đó, trên con phố Đêm Bình An, giữa dòng người qua lại tấp lập, có một người vô gia cư già đang ngồi bên lề đường.

Trên mặt ông lão đó bám đầy bụi bẩn, lớp quần áo rách rưới, nhem nhuốc không đủ giúp ông lão đó chống chọi lại với cái lạnh ngoài trời, đôi bàn tay ông run lập cập cầm chiếc cốc không, đưa qua đưa lại trước mặt mong được người qua đường bố thí.

Cho lão ăn xin chiếc bánh mỳ, lo lắng trở về nhà, người phụ nữ phát hiện 1 thứ ngay ở cửa - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Khi Rose đi ngang qua, ông lão giơ chiếc cốc về phía cô và nói: "Cô à, cô có thể giúp tôi không? Tôi ngồi đây đã lâu lắm rồi, vừa đói vừa rét, nếu cô có thể giúp tôi, tôi sẽ vô cùng cảm kích."

"Ông ơi, tôi cũng rất mong có thể giúp được cho ông, nhưng bản thân tôi cũng khó khăn lắm. Trên người tôi bây giờ chỉ có một cái bánh mỳ và một hộp sữa, đó là đồ ăn mà tôi chuẩn bị để đón tiếp một vị khách rất quan trọng vào ngày mai", Rose trả lời với giọng đầy ái ngại.

Ông lão ăn xin nghe vậy đành trả lời: "Không sao, tôi có thể hiểu được cảm giác đó! Nghe cô nói vậy tôi cũng vui rồi!"

Thế nhưng sau khi đi được một đoạn, trong lòng Rose cảm thấy buồn vô hạn. Cô quyết định quay bước, trở lại phía người đàn ông vô gia cư vừa cầu cứu mình, nói: 

"Ông ơi, tôi nghĩ là có lẽ tôi có thể giúp ông phần nào, chiếc bánh mỳ này tôi cho ông nhé. Ngày mai tôi sẽ nghĩ cách tìm một ít đồ ăn khác để tiếp khách vậy."

Người đàn ông ăn xin run rẩy cảm động, không ngớt lời cảm ơn Rose: "Cảm ơn cô, cảm ơn cô nhiều lắm."

Trước khi ra về, người phụ nữ nghèo khó này còn cởi áo khoác ngoài ra đưa cho ông lão và nói: "Ở nhà tôi còn một cái nữa, ông giữ lấy cái này mặc cho ấm."

Trở về nhà, Rose bắt đầu cảm thấy lo lắng thực sự. Cô không biết mình phải làm gì để có được một chút thực phẩm để tiếp vị khách đặc biệt vào ngày hôm sau. Cô thực sự không có cách nào để giải quyết việc này.

Thế nhưng vừa về đến cửa, người phụ nữ khốn khổ này bất ngờ phát hiện bên dưới cửa có một bức thư mới, giống hệt với bức thư đầu tiên cô nhận được.

Cô liền mở thư ra đọc.

Rose thân mến!

Ta rất vui khi gặp được con.

Cảm ơn đồ ăn và chiếc áo khoác con đã cho ta.

Mãi yêu con.

Jesu.

Cho lão ăn xin chiếc bánh mỳ, lo lắng trở về nhà, người phụ nữ phát hiện 1 thứ ngay ở cửa - Ảnh 2.
 

Lời bình

Trong cuộc sống của chúng ta, từ bi được hiểu là khi chúng ta đang ở trong trạng thái khốn khó nhất, chúng ta vẫn sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ những người thực sự cần giúp đỡ, chúng ta vẫn hy vọng có thể nhìn thấy người khác vui vẻ, yêu đời.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news