Tin mới

Cách chọn dưa hấu không cần vỗ vẫn bao ngon, mọng nước và ngọt lịm

Thứ hai, 05/06/2023, 12:06 (GMT+7)

Dưa hấu đang vào mùa giá thành rẻ, chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe.

Mùa hè là mùa của đa dạng các loại trái cây, đặc biệt là những loại hoa quả có thể giúp giải nhiệt, cấp nước, xua tan mệt mỏi. Và trong số những hoa quả giải nhiệt mùa hè thì không thể không nhắc đến dưa hấu. 

Từ lâu, dưa hấu đã được coi là nguồn dinh dưỡng dồi dào. Chúng chứa lycopene, vitamin A, citrulline và vitamin C. Các chất dinh dưỡng đều có lợi cho sức khỏe. Ăn dưa hấu có vô vàn lợi ích như sau: cải thiện sức khỏe làn da, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện chức năng thận, cải thiện thị lực, giúp chắc khỏe xương, ổn định huyết áp...

Cách chọn dưa hấu không cần vỗ vẫn bao ngon, mọng nước và ngọt lịm - Ảnh 1
 

Tuy nhiên, để chọn được một quả dưa ngon, ngọt, mọng nước là điều ít người làm được. Theo thói quen nhiều người hay làm cách vỗ vào quả dưa để nghe "tiếng trong hay tiếng đục", tuy nhiên cách này không phải ai cũng nghe được. Đặc biệt cách chọn như vậy khá mất thời gian, bạn sẽ thấy khó khi phải vỗ từng quả dưa một. Vì vậy, để chọn được quả dưa ngọt, mọng nước thì hay nhìn vào 4 đặc điểm dưới đây. 

Nếu quả dưa có phần rám vàng này cho thấy dưa đã chín hoàn toàn, đây là phần tiếp giáp với mặt đất, càng lớn chứng tỏ dưa càng già. Khi mua dưa thấy phần rám vàng này sẽ ngon hơn, ngọt hơn. 

Nên chọn quả dưa hấu có phần rám màu vàng.
Nên chọn quả dưa hấu có phần rám màu vàng.

2. Nhìn vào rốn quả dưa

Nhìn vào phần rốn của quả dưa hấu, chỗ này cũng nhiều kích cỡ khác nhau. Nếu chọn dưa, phần rốn càng nhỏ càng tốt. Rốn dưa hấu càng nhỏ, vỏ càng mỏng, cùi càng ngon. 

Nên chọn dưa hấu có rốn nhỏ.
Nên chọn dưa hấu có rốn nhỏ.

3. Nhìn vào cuống dưa

Nếu quả dưa còn cuống hãy chọn cuống dưa héo chứng tỏ dưa già, chín. Còn nếu cuống còn xanh, mập mạp là dưa chưa chín hoàn toàn. 

Chọn quả dưa có cuống càng héo càng ngon.
Chọn quả dưa có cuống càng héo càng ngon.

4. Nhìn vào đường vân

Đường vân trên đầu quả dưa cũng là một điểm để phân biệt dưa ngon hay không. Nếu chọn dưa bạn cần chọn đường vân rõ ràng, màu càng đậm, phân bố đều là dưa ngon ngọt. 

So với việc chế biến dưa hấu thì người ta thường ăn trực tiếp, làm nước sinh tố hoặc salad. Tuy nhiên, có một số lưu ý như sau: không nên ăn dưa hấu đã cắt quá lâu, không nên ăn dưa hấu ướp lạnh quá lâu, không nên ăn dưa hấu bọc trong màng bọc thực phẩm lâu. 

Cách chọn dưa hấu không cần vỗ vẫn bao ngon, mọng nước và ngọt lịm - Ảnh 2
 
Cách chọn dưa hấu không cần vỗ vẫn bao ngon, mọng nước và ngọt lịm - Ảnh 3
 

Ảnh Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news