Tin mới

4 phần thịt ngon và bổ nhất của con lợn các chị em nội trợ nên mua

Thứ hai, 05/06/2023, 16:00 (GMT+7)

4 phần thịt ngon và bổ nhất của con lợn các bà nội trợ nên mua: Thịt bắp chân trước, thịt vai, thịt ba chỉ và thịt thăn.

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến được các chị em nội trợ lựa chọn cho mâm cơm gia đình. Mua thịt lợn các chị em nội trợ nhớ mua 4 phần thịt này vừa ngon vừa có giá trị dinh dưỡng cao:

Thịt bắp chân trước

Đây là miếng thịt được đánh giá là ngon thứ 3 trên thân lợn. Thịt nạc nhiều, chắc, sẫm màu, có độ giòn và mềm dẻo, thơm. Miếng thịt này phù hợp với cách chế biến kho hoặc hầm, luộc, cắt thành miếng để hấp.

4 phần thịt ngon và bổ nhất của con lợn các chị em nội trợ nên mua - Ảnh 1
 

Thông thường vì chân giò trước của con lợn sẽ vận động nhiều hơn chân sau. Chính vì thế mà phần chân giò trước sẽ có nhiều gân hơn. Điều đó cũng có nghĩa là phần này sẽ có thịt mỏng và ít hơn chân sau. Tuy vậy hương vị của chân giò trước sẽ thanh đạm, ngon ngọt và có phần giòn hơn. Vì vậy mà chân giò trước sẽ thích hợp để nấu các món ăn như luộc, hầm, làm chạo hay giả cầy,... đều sẽ rất ngon đó.

Thịt chân giò trước có ưu điểm đó là ngọt thanh hơn chân giò sau. Vì vậy, nếu bạn muốn chế biến các món hầm, luộc thì nên lựa chọn phần thịt này nhé.

Thịt áp sườn (vùng hông)

Miếng thịt nạc bám vào xương sườn, xương sống, được xem là miếng thịt ngon nhất trên thân lợn. Đây còn được gọi là miếng thịt hoàng đế vì chất thịt rất mềm, thơm, ngọt. Tuy nhiên miếng thịt này khi ăn không "sướng miệng" bằng những vùng thịt khác, nhưng lại có thể chế biến đa dạng, món nào cũng có thể nấu được.

4 phần thịt ngon và bổ nhất của con lợn các chị em nội trợ nên mua - Ảnh 2
 

Thịt áp sườn này có thể chế biến thành nhiều món thơm ngon hấp dẫn như rang, xào…, đặc biệt là nướng thì vô cùng ngọt và thơm. Vì nó dính vào sườn nên người bán hàng không lọc thịt này ra mà bán chung với sườn.

Thịt ba chỉ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là phần thịt rất phổ biến của con lợn. Thịt ba chỉ nằm ở bụng lợn. Toàn bộ miếng thịt ba chỉ mỏng hơn các phần thịt khác. Phần thịt này vừa có mỡ, có nạc xen kẽ nhau, tỉ lệ mỡ và nạc khá đồng đều. Thường thì có từ 3-5 hoặc chất lượng thì 7 lớp nạc và mỡ đan xen. Ưu điểm của thịt ba chỉ là mềm, béo vừa phải nên rất ngon.

4 phần thịt ngon và bổ nhất của con lợn các chị em nội trợ nên mua - Ảnh 3
 

Tuy nhiên, thịt ba chỉ cũng có nhiều loại bạn nên lưu ý để lựa chọn được loại ngon nhất. Có loại thịt ba chỉ nhưng thực chất có 5 lớp khác nhau. Một lớp bì, lớp mỡ và lớp nạc đan xen với nhau. Ngoài ra, còn có phần thịt ba chỉ chỉ có đung ba lớp. Như vậy khi so sánh phần thịt 5 lớp sẽ ngon hơn rất nhiều.

Thịt thăn

Đây là phần thịt tinh túy của con lợn, nằm ở phần mô cơ phía trên xương sống của lợn. Nếu so với các bộ phận khác của thịt lợn thì thịt thăm mềm hơn, ít mỡ và tương đối nhiều đạm. Trong quá trình nấu, các loại gia vị có thể được hấp thụ dễ dàng vào thịt hơn và hương vị ngon hơn. Cũng vì thịt thăn không có quá nhiều mỡ, giá cả lại tương đối phải chăng nên rất được ưa chuộng.

4 phần thịt ngon và bổ nhất của con lợn các chị em nội trợ nên mua - Ảnh 4
 

Trong thăn heo có chứa nhiều Protein, chất béo bão hoà, Vitamin B, sắt,… có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hoá và hình thành hồng cầu, tăng hệ miễn dịch. Tuy nhiên trong thăn heo cũng chứa hàm lượng Cholesterol khá cao (22%) nên các bạn cũng cần phải lưu ý khi sử dụng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news