Tin mới

Choáng ngợp trước "Bắc Cực" tráng lệ của Trung Quốc

Thứ năm, 04/02/2016, 13:49 (GMT+7)

Tháng một đến “Bắc Cực” của Trung Quốc, đi ngắm núi tuyết, cảm nhận cái lạnh của mùa đông. Nơi đây là  thế giới tinh khiết trắng xóa, là nơi mà tự nhiên phô diễn hết cái đẹp, cái hùng vĩ  của mình.

Tháng một đến “Bắc Cực” của Trung Quốc, đi ngắm núi tuyết, cảm nhận cái lạnh của mùa đông. Nơi đây là  thế giới tinh khiết trắng xóa, là nơi mà tự nhiên phô diễn hết cái đẹp, cái hùng vĩ của mình.

So với các thành phố khác ở Trung Quốc, Cáp Nhĩ Tân có lịch sử tương đối ngắn (khoảng 110 năm), nhưng nó đã trở thành thành phố lớn nhất ở phía đông bắc Trung Quốc với dân số khoảng 10 triệu người và là thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang.

Cáp Nhĩ Tân lung linh trong đêm.

Trượt tuyết là một hoạt động đáng thử tại Cáp Nhĩ Tân.

Cáp Nhĩ Tân có biệt danh "hòn ngọc trên cổ thiên nga" vì hình dáng sông Hắc Long Giang giống như một con thiên nga, hoặc "Moskva" hay “Paris" Phương Đông do kiến trúc của nó. Cáp Nhĩ Tân cũng được gọi là "thành phố băng" vì mùa đông lạnh và kéo dài ở đây.

Cáp Nhĩ Tân được biết đến với các tác phẩm điêu khắc từ băng đá. Duowei

Cát Lâm thoắt ẩn thoắt hiện sau làn sương mờ. Tỉnh Cát Lâm có các di tích của chế độ Mãn Châu Quốc tại Trường Xuân, như Bảo tàng Hoàng cung Mãn Châu Quốc  hay Bát đại bộ  của chính phủ Mãn Châu Quốc. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Công viên rừng Tịnh Nguyệt Đàm , Trường Ảnh thế kỉ thành , tháp kỉ niệm liệt sĩ Hồng quân Liên Xô tại Trường Xuân. Đại học Cát Lâm, Học viện Quang cơ Trường Xuân, Đại học Trường Xuân là các biểu trưng cho văn hóa thành thị của tỉnh.

Mùa đông Cát Lâm. 

Tại thành phố Cát Lâm có các thắng cảnh như sơn thành Cao Câu Ly ở Long Đàm Sơn, công viên Bắc Sơn và hồ Tùng Hòa. Ở Đôn Hóa có quần thể mộ cổ Lục Đính Sơn  của vương quốc Bột Hải. Ở Diên Cát có di tích sơn thành Thành Tử Sơn. Khu bảo tồn thiên nhiên Trường Bạch Sơn nằm trên địa bàn ba huyện Trường Bạch, An Đồ và Phủ Tùng của tỉnh Cát Lâm, có Thiên Trì, các thác nước, suối nước nóng và hẻm núi lớn. Thông Hóa có di tích Tĩnh Vũ lăng viên . Ở Tập An có di chỉ từ thời Cao Câu Ly như Hoàn Đô sơn thành, Tướng quân trủng , quần thể mộ cổ Đỗng Câu , có bia Quảng Khai Thổ Thái Vương . Nông An có Liêu tháp  còn Y Thông có quần thể núi lửa. Phòng Xuyên là thắng cảnh ở khu vực ngã ba biên giới Trung-Triều-Nga.

Du ngoạn và ngắm cảnh núi La Pháp tỉnh Cát Lâm

Các quần thể kinh thành và lăng mộ Cao Câu Ly tại tỉnh Cát Lâm và Liêu Ninh đã được UNESCO công nhận là một di sản thế giới. Ngoài ra, tỉnh Cát Lâm còn các khu du lịch trượt tuyết, tập trung ở vùng núi Trường Bạch. Quần thể mộ cổ Long Đầu Sơn  là một tập hợp gồm 12 ngôi mộ của các thành viên vương tộc của vương quốc Bột Hải nằm ở thành phố Hòa Long của châu Diên Biên, trong đó có mộ Trinh Hiếu công chúa .

Mọi lúc mọi nơi đều giúp bạn thưởng thức bữa tiệc băng tuyết một cách hoàn hảo nhất. 

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news