Tin mới

Choáng váng vì phải trả 7 triệu đồng sau khi uống...nước trà

Thứ sáu, 15/04/2016, 15:05 (GMT+7)

Sau khi uống vài ly trà tại một quán trà đạo nổi tiếng tại Trung Quốc, hai sinh viên Nhật Bản đã hoảng hốt khi được thông báo số tiền mình phải trả lên đến 7 triệu đồng. 

Sau khi uống vài ly trà tại một quán trà đạo nổi tiếng tại Trung Quốc, hai sinh viên Nhật Bản đã hoảng hốt khi được thông báo số tiền mình phải trả lên đến 7 triệu đồng. 

Shanghaiist đưa tin cho biết, quán trà Yu Garden là một trong những điểm đến nổi tiếng đối với những du khách tại Thượng Hải (Trung Quốc) mới đây đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ khi buộc hai sinh viên người Nhật Bản phải trả số tiền là 48 nhân dân tệ cho mỗi ngụm trà mà họ uống (tương đương với 170 nghìn đồng/ ngụm trà).  

Quán trà nơi xảy ra tình trạng chặt chém. Ảnh: Shanghaiist

Hai sinh viên người Nhật cùng ba người khác đã tới thưởng trà tại quán Yu Garden vào tuần trước. Theo đó, mỗi người uống vài ly trà và hết sức choáng váng khi nhận được hóa đơn mình phải thanh toán là hơn 2.100 NDT (tương đương gần 7 triệu đồng).

Tuy nhiên, do các sinh viên này không đủ tiền để thanh toán. Các nhân viên tại quán đã tịch thu tiền của họ với tổng số tiền là hơn 1.000 NDT (hơn 3,3 triệu đồng). Quá bức xúc với sự vô lý này, các vị khách đã báo công an.

Chén trà có giá 170.000/ ngụm. Ảnh: Shanghaiist

Sau đó, Sở công an quận Hoàng Phố cho biết hai cổ đông tại quán trà này bị phạt tù 5 ngày do dính líu đến vụ lừa đảo.

Đồng thời, cơ quan giám sát thị trường quận cũng đã đưa ra mức phạt với quán trà này vào thời điểm cùng ngày.

Ngoài ra quán trà cũng bị phạt 500.000 NDT và bị rút giấy phép kinh doanh do lừa hai sinh viên Nhật. Mặc dù quán đã trả lại tiền cho hai sinh viên Nhật sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, tuy nhiên chuyện "chặt chém" này đã khiến không ít người bức xúc. 

Minh Di (theo Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news