Tin mới

Chơi đường trượt nước không đảm bảo an toàn, bé trai 10 tuổi bị hất văng lên chơi, qua đời thương tâm

Chủ nhật, 25/03/2018, 14:17 (GMT+7)

Sự việc xảy ra vào năm 2016 ở công viên nước Schlitterbahn của thành phố Kansas, Mỹ nhưng mãi tới gần đây mới được đưa ra xét xử sau một thời gian dài được chính công ty sở hữu cố gắng che giấu như một vụ "tai nạn thông thường''.

Sự việc xảy ra vào năm 2016 ở công viên nước Schlitterbahn của thành phố Kansas, Mỹ nhưng mãi tới gần đây mới được đưa ra xét xử sau một thời gian dài được chính công ty sở hữu cố gắng che giấu như một vụ "tai nạn thông thường''.

Mới đây các nhà điều hành của công viên nước Schlitterbahn của thành phố Kansas đã bị kết tội ngộ sát sau một vụ bê bối tại địa điểm vui chơi này vào năm 2016. Theo đó, cậu bé Caleb Schwab, 10 tuổi, trong một lần chơi cầu trượt nước tại công viên này đã bị... hất lên không trung sau khi va chạm với phần lưới bảo vệ người chơi, dẫn đến việc phần đầu cậu bé bị... rời hẳn khỏi thân và tử vong tại chỗ. 

Hai người phụ nữ chung bè trượt với Caleb cũng bị thương nặng.

Chơi đường trượt nước không đảm bảo an toàn, bé trai 10 tuổi bị hất văng lên chơi, qua đời thương tâm - Ảnh 1.

Một đường trượt nước ở công viên nước Schlitterbahn.

Trong một đoạn video được cung cấp cho phía điều tra, cậu bé Caleb trước khi tham gia trượt nước đã làm theo đúng các chỉ thị an toàn của công viên nước. Vụ việc sau đó đã bị công viên này tìm cách giấu nhẹm như một vụ tai nạn.

Các nhà điều tra sau đó đã phát hiện ra 13 vụ việc gây chấn thương trong suốt 182 ngày hoạt động của các cầu trượt nước ở công viên này, trong đó có một vụ khá nghiêm trọng từng khiến một cô bé 15 tuổi bị mù tạm thời. Thông tin điều tra cũng cho hay, hệ thống vui chơi trực tiếp gây ra tai nạn cho cậu bé này đã bị tháo dỡ 2 lần vào năm 2016 nhưng lại nhanh chóng được sử dụng trở lại.

Chơi đường trượt nước không đảm bảo an toàn, bé trai 10 tuổi bị hất văng lên chơi, qua đời thương tâm - Ảnh 2.

Đoạn cầu trượt nước đã gây nên cái chết thương tâm cho cậu bé 10 tuổi.

 Cáo trạng của cơ quan điều tra cho biết đơn vị đồng sở hữu công ty và nhà thiết kế công trình đã gấp rút hoàn thiện các hạng mục mà không có chuyên môn kỹ thuật cũng như có các biện pháp bảo vệ an toàn cần thiết. 

Cầu trượt nước đã được người đồng sở hữu Schlitterbahn, Jeffrey Wayne Henry đưa ra quyết định xây dựng một cách nóng vội vào năm 2012 nhằm tạo ra "đường trượt nước lớn nhất thế giới'' để gây ấn tượng với nhà sản xuất chương trình Travel Channel hòng quảng bá cho công viên. Ông Henry đã vội vã hoàn thiện dự án tới mức bỏ qua nhiều bước cơ bản trong thiết kế, đồng thời không tuân thủ nhiều tiêu chuẩn an toàn do Hiệp hội thử nghiệm vật liệu Hoa Kỳ thiết lập nhằm bảo đảm an toàn cho các công trình.

"Các đường trượt nước ở công viên này được thiết kế quá cẩu thả và không có gì để đảm bảo để người chơi không bị rơi ra khỏi đường trượt." - một chuyên gia cho hay.

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news