Tin mới

Chơi với chó lạ bên đường, cô gái bị cắn nát mặt

Thứ ba, 21/08/2018, 09:16 (GMT+7)

Cưng nựng rồi ân cần xoa đầu con chó lạ, người phụ nữ bất ngờ bị cắn nát mặt phải nhập viện cấp cứu.

Cưng nựng rồi ân cần xoa đầu con chó lạ, người phụ nữ bất ngờ bị cắn nát mặt phải nhập viện cấp cứu.

Theo Saostar, tờ Daily Mail đưa tin, tai nạn hy hữu này xảy ra ở nhà hàng Rockabillies Bar and Grill, Arvada, ngoại ô Denver (Mỹ) vào ngày 7/8.

Được biết nạn nhân là một cựu người mẫu Mỹ. Khi cô này chơi đùa và đưa tay lên xoa đầu chó, con vật này đột nhiên nhảy lên rồi con chó cắn vào mặt cô. Vào thời điểm xảy ra sự việc, chủ nhân của nó cũng có mặt gần đó và nhanh chóng chạy đến xem tình hình sự việc.

Một số người khách khác cũng chạy đến trợ giúp và nhân cơ hội này, người chủ đã bất ngờ nhặt nhạnh đồ đạc rồi cùng với chó cưng nhanh chóng chạy trốn khỏi nhà hàng.

Phía cảnh sát cho biết, người phụ nữ này bị chấn thương ở mắt và đang được điều trị tại bệnh viện. Với tình trạng này, cô buộc phải trải qua một cuộc Phẫu thuật thẩm mỹ cho khuôn mặt của mình. Bên cạnh đó, các bác sĩ đang cố gắng điều trị để giúp cô gái có thể phục hồi được thị lực sau tai nạn đáng tiếc này.

Bị cắn nát mặt vì trót âu yếm con chó lạ bên đường

Trước đó vào tháng 5/2018, bệnh nhi là cháu M.Đ, nhập viện ngày 16/5 trong tình trạng đau đớn, kích thích, hoảng sợ do bị chó nhà cắn dập nát mặt, đã được gia đình băng bó tạm thời để cầm máu rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo ThS.BS Đặng Hoàng Thơm, Trưởng khoa Tạo hình - Sọ mặt, do tổn thương vùng hàm mặt phức tạp, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu ban đầu, truyền kháng sinh, giảm đau, tiêm uốn ván cho bệnh nhi, làm các xét nghiệm mổ cấp cứu sau đó chuyển cháu lên khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức để đánh giá vết thương dưới gây mê. Kết quả cho thấy đây là tổn thương phức tạp vùng hàm mặt, tổn thương nhiều cơ quan quan trọng vùng mặt như: mắt, mũi, miệng, tổn thương ống sternon (ống tuyến nước bọt)…

Bệnh nhi trước và sau khi được phẫu thuật tạo hình. Ảnh: BSCC

Trải qua 3 tiếng phẫu thuật, khuôn mặt bé trai được tái tạo lại, sau đó được chuyển lên khoa Tạo hình - Sọ mặt để tiếp tục theo dõi và điều trị. Tại đây, bé tiếp tục được tiêm kháng sinh, truyền dịch, tiêm thuốc chống phù nề và tiêm phòng dại. Chỉ một ngày sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhi ổn định, uống được sữa và ăn cháo loãng.

Mẹ bé Đ. cho biết đây là con chó nhà nuôi vừa mới đẻ, do bé chơi với chó con nên bị chó mẹ lao đến cắn. Dù đã được tiêm phòng bệnh dại, sau khi cắn trẻ, vài ngày sau con chó đã chết. Rất may ngay sau phẫu thuật các bác sĩ đã tư vấn gia đình cho trẻ tiêm phòng dại.


Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news