Tin mới

Chớm đông, rẻ đến mấy cũng không được mua những loại rau này

Thứ ba, 12/09/2023, 15:09 (GMT+7)

Rẻ đến mấy cũng không được mua những loại rau này vào thời tiết chớm đông. Làm lơ chẳng khác gì rước bệnh vào người.

Sắp sửa đến đông, thời tiết dần có sự thay đổi. Để đảm bảo sức khỏe và cơ thể, cần điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp. Trong số các loại thực phẩm, rau xanh là một phần quan trọng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải tất cả loại rau đều phù hợp để ăn vào mùa đông. Dưới đây là một số loại rau bạn nên hạn chế vào đầu mùa lạnh.

Rau diếp cá:

Rau diếp cá được biết đến với khả năng thanh lọc máu và giảm huyết áp. Tuy nhiên, vào mùa đông, việc tiêu thụ rau diếp cá có thể khiến cho cơ thể mất nhiệt, gây ra cảm lạnh và viêm họng.

Chớm đông, rẻ đến mấy cũng không được mua những loại rau này - Ảnh 1
 

Rau mồng tơi: 

Rau mồng tơi có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm. Tuy nhiên, trong thời tiết lạnh, việc ăn rau mồng tơi quá nhiều dễ khiến cơ thể mất cân bằng nhiệt đới, gây mệt mỏi và dễ cảm lạnh.

Rau má: 

Được biết đến như một "bác sĩ trong bếp", nhưng vào mùa đông, rau má nên được hạn chế bởi tính mát của nó, có thể gây ra tình trạng tiểu tiện không kiểm soát và tiêu chảy.

Chớm đông, rẻ đến mấy cũng không được mua những loại rau này - Ảnh 2
 

Cải xoăn: 

Loại rau này chứa lượng oxalat cao, có thể gây kích ứng dạ dày và gây sỏi thận nếu tiêu thụ quá nhiều, đặc biệt trong thời tiết lạnh.

Rau muống: 

Biết đến là nguồn cung cấp sắt dồi dào, nhưng rau muống cũng có tính mát. Trong mùa lạnh, việc tiêu thụ lượng lớn rau muống có thể khiến cơ thể trở nên lạnh lẽo và dễ bị cảm lạnh. Hơn nữa, rau muống là rau trái mùa, ăn vào mùa đông rất có thể ăn phải thực phẩm nhiễm độc.

Chớm đông, rẻ đến mấy cũng không được mua những loại rau này - Ảnh 3
 

Bạc hà: 

Đây là một loại rau thơm thường được sử dụng trong các món ăn Việt Nam. Tuy nhiên, bạc hà có tính mát và có thể khiến cho dạ dày trở nên nhạy cảm, đặc biệt trong thời tiết lạnh.

Rau răm: 

Được yêu thích bởi hương vị độc đáo, nhưng rau răm có thể khiến cơ thể trở nên lạnh nếu tiêu thụ quá nhiều trong mùa đông.

Chớm đông, rẻ đến mấy cũng không được mua những loại rau này - Ảnh 4
 

Rau dền: 

Rau dền có tính thanh nhiệt, giúp mát gan và lưu thông máu. Tuy nhiên, trong mùa đông, nó có thể khiến cơ thể mất nhiệt nhanh chóng, dễ bị cảm lạnh.

Rau nhút nhát (Rau sam):

Loại rau này có vị mát, giúp thanh nhiệt và tăng cường tiểu tiện. Tuy nhiên, trong thời tiết lạnh, việc ăn quá nhiều rau nhút nhát có thể khiến cơ thể mất nước và mất nhiệt.

Chớm đông, rẻ đến mấy cũng không được mua những loại rau này - Ảnh 5
 

Những loại rau nên ăn vào mùa đông phải kể đến như cà rốt, bắp cải, cải xoăn, hành tây và tỏi, khoai tây, cải thảo, củ dền, bí đỏ, cà chua, ngô, rau mùi, củ cải trắng, cần tây, cải bó xôi...

Để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể trong mùa đông nên phối hợp nhiều loại rau củ khác nhau và kết hợp chúng với các thực phẩm protein như thịt, cá, đậu nành. Đồng thời, việc chọn lựa rau củ sạch, không dùng hóa chất bảo quản là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news