Tin mới

Chốt lịch thời gian ra mắt Kia Carens 2023

Thứ ba, 08/11/2022, 20:05 (GMT+7)

Kia Carens sẽ là mẫu xe thay thế cho Rondo ở thế hệ trước và sẽ là đối thủ của Mitsubishi Xpander.

Sau một thời gian được các đại lý hé lộ thông tin, mới đây phía THACO - đơn vị phân phối chính thức của Kia tại Việt Nam xác nhận Carens 2023 sẽ được giới thiệu vào ngày 11/11 tới.

Theo những thông tin được tiết lộ, ở thế hệ mới này, Kia Carens sẽ có những thay đổi toàn diện hơn so với thế hệ trước là Rondo (tên gọi khác của Carens ở thế hệ trước). 

Chốt lịch thời gian ra mắt Kia Carens 2023 - Ảnh 1

Mẫu xe này sẽ dùng chung nền tảng khung gầm với Seltos - mẫu crossover cỡ B nhưng Carens sẽ có 7 chỗ ngồi. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.540 x 1.800 x 1.700 mm.

Tại thị trường Hàn Quốc, bản cao cấp nhất của Carens được trang bị nhiều tiện nghi nổi bật như: màn hình điện tử sau vô-lăng, màn hình 10,25 inch trung tâm, âm thanh Bose, cửa sổ trời và điều hoà tự động kèm lọc không khí,.. 

Được biết, những chiếc Carens mới được nhập về với 3 tuỳ chọn động cơ gồm máy diesel, máy xăng và máy xăng tăng áp. Trong đó, đối với động cơ xăng 1.5L sẽ cho công suất 115 mã lực, động cơ 1.4L tăng áp có công suất 140 mã lực, còn máy diesel có công suất 115 mã lực. Xe dùng hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT.

Chốt lịch thời gian ra mắt Kia Carens 2023 - Ảnh 2

Khi ra mắt, Kia Carens xe chung phân khúc với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Avanza, Suzuki XL7, Ertiga và gần đây nhất là Hyundai Stargazer.

Cùng với ra mắt Carens mới, THACO Auto dự kiến cũng sẽ giới thiệu một dải sản phẩm SUV của Kia "thế hệ mới", song đến hiện tại vẫn giữ kín thông tin cái tên nào sẽ được trình làng.

Trong thời gian gần đây, 2 mẫu SUV mới của Kia đang được nhắc đến nhiều nhất Telluride và Sorento (phiên bản HEV hybrid). Do đó, có thể dải sản phẩm SUV của Kia Việt Nam được dự đoán có thể là Telluride hoặc Sorento HEV, hoặc có cả 2 mẫu.

Trước đó, vào cuối năm 2021, Kia Telluride đã được giới thiệu tại Việt Nam, song đến hiện tại vẫn chưa được mở bán. Nếu so với thời điểm lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, Telluride đã có một bản nâng cấp đáng kể vào tháng 4/2022.

Chốt lịch thời gian ra mắt Kia Carens 2023 - Ảnh 3

Mẫu xe này nằm cùng phân khúc với Hyundai Palisade, Ford Explorer hay VW Teramont và xếp trên Sorento một bậc. Thiết kế của mẫu xe này không có điểm chung với đàn em.

Tại thị trường Mỹ, xe dùng động cơ V6 cho công suất 291 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm.

Trong khi đó, Sorento vẫn là bị đánh giá là "bình cũ" nhưng "rượu mới" với phiên bản HEV. Bản này có điểm mới là dùng động cơ hybrid xăng lai điện 1.6L, công suất 227 mã lực, kết hợp hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Hiện một số đại lý nhận đặt cọc Sorento HEV. Thông tin và hình ảnh thực tế của phiên bản này cũng đã xuất hiện trên Cục Đăng kiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news