Tin mới

3 mẫu xe gầm cao của Hyundai đồng loạt tăng giá, cao nhất lên đến 35 triệu đồng

Thứ tư, 26/10/2022, 14:33 (GMT+7)

Việc điều chỉnh giá bán của 3 mẫu xe Santa Fe, Tucson và Creta sẽ không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Hyundai tại Việt Nam.

Mới đây, liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức thông báo điều chỉnh giá bán lẻ một số mẫu xe. 

Theo đó, các mẫu xe nằm trong diện điều chỉnh giá bán bao gồm: Santa Fe, Tucson và Creta với mức tăng giá từ 10 - 35 triệu đồng. Phía hãng này cũng cho biết sẽ tạm dừng sản xuất và phân phối đối với Santa Fe phiên bản Đặc biệt từ 25/10.

Giải thích về lý do điều chỉnh giá bán lẻ khuyến nghị xuất phát từ chi phí đầu vào nguyên vật liệu tăng, nguồn cung chip điện tử thiếu hụt do cơn bão khủng hoảng bán dẫn từ năm 2021, chi phí vận tải logistic tăng cao.

3 mẫu xe gầm cao của Hyundai đồng loạt tăng giá (Ảnh: Internet)
3 mẫu xe gầm cao của Hyundai đồng loạt tăng giá (Ảnh: Internet)

Đại diện của Hyundai Thành Công Việt Nam cho biết: “Đây là lần điều chỉnh giá bán đầu tiên của Hyundai Thành công sau một thời gian dài nỗ lực cố gắng duy trì sự ổn định giá trước những tác động tiêu cực từ năm 2020. Đây là tình huống bất khả kháng và nằm ngoài mong muốn của chúng tôi, chúng tôi mong sẽ nhận được sự thông cảm từ khách hàng và thị trường”.

Chia sẻ trên Dân Trí, 1 tư vấn viên bán hàng của Hyundai cho biết, hãng đã nhiều lần cân nhắc việc điều chỉnh giá nhưng tới cuối tháng 10 này mới áp dụng để hạn chế ảnh hưởng tới người mua. "Trong khi các thương hiệu xe khác tại Việt Nam đã vài lần tăng giá thì tới nay Hyundai mới tăng", người này chia sẻ. 

Hyundai tăng giá 3 mẫu xe gầm cao lần này nhiều khả năng sẽ không làm giảm sức bán. Trên thực tế, Santa Fe, Tucson hay Creta luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Tùy phiên bản có thể sẵn xe giao ngay nhưng thông thường khách hàng ký hợp đồng sẽ phải chờ 1-2 tháng mới được bàn giao.

Giá bán đối với 3 mẫu Santa Fe, Tucson, Creta sau khi điều chỉnh (Ảnh: Internet)
Giá bán đối với 3 mẫu Santa Fe, Tucson, Creta sau khi điều chỉnh (Ảnh: Internet)

Trước đó, từ đầu năm các mẫu xe đua nhau tăng giá trước áp lực thị trường cũng như sản xuất. Mercedes-Benz có tới 4 lần điều chỉnh, tăng 10-125 triệu đồng tùy sản phẩm. Toyota đồng loạt tăng giá 10-40 triệu đồng với Yaris, Raize, Innova, Camry, Corolla Cross, Alphard… Riêng Land Cruiser gần đây tăng 96 triệu đồng.

Kia tăng giá xe từ năm ngoái và tiếp tục điều chỉnh trong năm nay. Hồi tháng 5, Kia Sonet, Seltos và K3 tăng giá 5-10 triệu đồng. Đến tháng 9, Kia K3 tiếp tục tăng giá thêm 15-25 triệu đồng, ngoài ra Morning, K5 và Carnival cũng tăng 10-40 triệu đồng. Peugeot, Mazda hay MG cũng không nằm ngoài xu hướng này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news