Tin mới

Toyota Corolla Cross sẽ bỏ bớt một số phiên bản chạy xăng

Thứ ba, 08/11/2022, 14:26 (GMT+7)

Tại một số khu vực, Toyota Corolla Cross dự đoán sẽ giảm số tùy chọn truyền động từ ba về còn một.

Trên toàn cầu hiện tại, Toyota Corolla Cross có 3 tùy chọn động cơ bao gồm một bản 1.8L hút khí tự nhiên, 2.0L hút khí tự nhiên và 1.8L hybrid.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin tại Nhật Bản, Toyota Corolla Cross tại nước này và một số khu vực khác sẽ loại bỏ bớt tùy chọn động cơ khi dòng SUV này bắt đầu mở bán và bàn giao phiên bản facelift dự kiến vào giai đoạn cuối năm 2023.

Trong nhóm trên, động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota Corolla Cross đã được sử dụng trong thập kỷ gần nhất và không còn đạt chuẩn xả thải CO2 tại một số khu vực trong bối cảnh chuẩn này ngày một bị siết chặt.

Kể từ khi bắt đầu được mở bán vào năm 2020, Toyota Corolla Cross đã nhanh chóng trở thành cái tên hot (Ảnh: Internet)
Kể từ khi bắt đầu được mở bán vào năm 2020, Toyota Corolla Cross đã nhanh chóng trở thành cái tên hot (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, tại Nhật Bản chỉ còn duy nhất Toyota Corolla Cross là còn trang bị động cơ này trong toàn đội hình Corolla, cũng như các xe dùng chung nền tảng khung gầm. Corolla tại Nhật chạy động cơ 1.8L hybrid hoặc một bản 1.5L 3 xy-lanh cỡ nhỏ hơn.

Bảng giá Toyota Corolla Cross tháng 11/2022 (Ảnh: Internet)
Bảng giá Toyota Corolla Cross tháng 11/2022 (Ảnh: Internet)

Dòng SUV C-HR của Toyota tại Nhật thậm chí còn trang bị động cơ dung tích nhỏ hơn nữa là loại 1.2L 4 xy-lanh tăng áp bên cạnh tùy chọn 1.8L hybrid giống Corolla Cross.

Trong số các khu vực sẽ ngừng bán Toyota Corolla Cross chạy động cơ xăng, Thái Lan có lẽ là quốc gia có khả năng hơn cả, vì thuế tiêu thụ đặc biệt tại đây được quyết định trực tiếp bởi mức xả thải CO2 . Ngoài ra, hãng cũng không cần quá bận tâm tới lựa chọn bị biến mất vì phần lớn Toyota Corolla Cross bán tại xứ chùa vàng là bản hybrid.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe SUV cỡ vừa (B+, C-) của Toyota đã có doanh số vô cùng ấn tượng, mẫu xe này vượt trên cả KIA Seltos (B-SUV), Mazda CX5 (C-SUV)... 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news