Tin mới

Mẫu xe chỉ từ 575 triệu của Hyundai ra mắt, đang là 'trùm công nghệ'

Thứ năm, 20/10/2022, 18:47 (GMT+7)

Dù chỉ mới ra mắt nhưng có hướng đi riêng nên Hyundai Stargazer nhanh chóng gây chú ý với sự khác biệt về công nghệ vượt trội so với các đối thủ.

Hyundai Stargazer chính thức được ra mắt vào tháng 7/2022 vừa qua nhưng cho đến nay mẫu xe này mới ghé thị trường Việt Nam. Được biết mẫu xe này được phân phối với 4 phiên bản có giá từ 575 triệu đến 685 triệu đồng theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe sẽ được chuyển sang lắp tại Việt Nam từ năm 2023.

Mẫu xe chỉ từ 575 triệu của Hyundai ra mắt, đang là 'trùm công nghệ'
Mẫu xe chỉ từ 575 triệu của Hyundai ra mắt, đang là "trùm công nghệ"

Hyundai Stargazer hiện đang nằm trong phân khúc với Xpander, Avanza, Veloz, Ertiga và XL7. Nếu so sánh với các đối thủ này thì thiết kế của Stargazer khá khác biệt với đường nét bo tròn, phần đầu ngắn, cột A vuốt tới trước và trông tương lai hơn. Còn về kích thước, Stargazer có thông số dài, rộng, cao tương tự số đông, với chiều dài 4.460 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.695 mm cùng trục 2.780 mm.

Phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Stargazer đang được trang bị hệ thống chiếu sáng LED 4 choá, dải LED định vị ban ngày chạy dài và đèn hậu LED. Bộ mâm có thiết kế cầu kỳ với kích thước 16 inch.

Mẫu xe chỉ từ 575 triệu của Hyundai ra mắt, đang là 'trùm công nghệ' - Ảnh 1

Bên trong xe nội thất cũng khác biệt so với số đông, xe có một mặt phẳng nhô cao tích hợp 2 màn hình, vô-lăng giống Tucson, Creta, phím bấm điều khiển điều hoà tự động và phanh tay truyền thống. Màn hình phía sau vô lăng là loại "nửa điện tử". Còn có màn hình trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa.

Bên trong xe bố trí 7 chỗ ngồi, ghế bọc da, chỉnh tay. Phiên bản cao cấp nhất có 6 ghế, với hàng 2 bố trí 2 ghế tách biệt. Xe chỉ sử dụng duy nhất một động cơ trên Stargazer, là máy 1.5L 4 xy-lanh, công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu trước.

Mẫu xe chỉ từ 575 triệu của Hyundai ra mắt, đang là 'trùm công nghệ' - Ảnh 2
Mẫu xe chỉ từ 575 triệu của Hyundai ra mắt, đang là 'trùm công nghệ' - Ảnh 3

Điểm vượt trội của mẫu xe này so với các đối thủ chính là nhiều tính năng hiện đại hơn gói SafetySense của Veloz. Một số tính năng nổi bật của gói này là hỗ trợ giữ làn đường, phanh tránh va chạm, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Ngoài ra xe còn có đèn tự động, ga tự động, giới hạn tốc độ, đề nổ từ xa và cảnh báo áp suất lốp. Hiện trong sân chơi của MPV tại Việt Nam đã có rất nhiều đối thủ. Dự kiến sắp tới còn có thêm cả Kia Carens hay có thể cả Honda BR-V, vì vậy Hyundai Stargazer sẽ cần có nhiều nỗ lực để khẳng định vị thế của người đến sau. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyundai Xpander Avanza Veloz