Tin mới

Chú chó cứu chủ thoát án tù oan 50 năm nhờ vào một manh mối chẳng ai ngờ tới

Thứ sáu, 14/09/2018, 12:11 (GMT+7)

Chú chó Lucy đã trở thành một manh mối quan trọng khiến tòa hủy bỏ án tù oan 50 năm dành cho người đàn ông sống ở tiểu bang Oregon, Mỹ, người bị cáo buộc tội xâm hại tình dục.

Chú chó Lucy đã trở thành một manh mối quan trọng khiến tòa hủy bỏ án tù oan 50 năm dành cho người đàn ông sống ở tiểu bang Oregon, Mỹ, người bị cáo buộc tội xâm hại tình dục.

Vào ngày 12/4/2017, ông Joshua Horner, một thợ sửa ống nước ở thành phố Redmond, tiểu bang Oregon, Mỹ, đã bị kết tội xâm hại tình dục một cô bé trong độ tuổi vị thành niên, và bị tòa tuyên án 50 năm tù giam.

Cô gái được cho là kẻ bị hại đã khai với tòa rằng Joshua từng đe dọa giết vật nuôi trong nhà của cô nếu cô có ý định đi báo cảnh sát. 

Cũng theo lời cô gái này, Joshua đã dùng súng bắn chết con chó của chính mình trước mặt cô để chứng tỏ rằng ông không hề nói suông. 

Và chính lời khai này đã trở thành một manh mối quan trọng giúp Joshua Horner được minh oan.

Chú chó cứu chủ thoát án tù oan 50 năm nhờ vào một manh mối chẳng ai ngờ tới - Ảnh 1.

Theo lời cô gái này, Joshua đã dùng súng bắn chết con chó của chính mình trước mặt cô để chứng tỏ rằng ông không hề nói suông.

Sáu tháng sau khi bị bồi thẩm đoàn kết tội, Joshua đã tự mình liên hệ tới Oregon Innocence Project - một tổ chức chuyên đi tìm hiểu và minh oan cho những người bị kết án nhầm, để tìm kiếm sự giúp đỡ. 

Sau một thời gian xem xét kĩ lưỡng trường hợp của Joshua, tổ chức này đã nhận lời giúp ông giải oan.

Theo như Joshua, ông khẳng định rằng mình chưa hề sát hại con chó nào hết. Vì vậy nếu tìm ra được con chó ấy còn sống, điều này sẽ chứng minh rằng nhân chứng đã nói dối trước tòa cho dù đã tuyên thệ sẽ nói sự thật.

Nhưng điều quan trọng nhất là giờ con vật nuôi của Joshua đang ở đâu nếu như nó vẫn còn sống?

Chú chó Lucy, theo lời khai của ông Joshua, đã được đem đi cho người khác. 

Chỉ dựa vào hình dạng miêu tả là một chú chó giống Labrador có lông đen, các nhân viên tại tổ chức đã lùng sục khắp nước Mỹ để tìm kiếm chú chó này, song đều phải ra về tay trắng.

Tuy nhiên, sau cùng nhóm cũng đã tìm được Lucy ở vùng biển Oregon. Hai người chủ mới của chú chó đã đồng ý hẹn gặp các nhân viên tại một sân gôn ở thành phố Gearhart, phía Tây Bắc Portland.

"Ngay khi nhìn thấy chú chó, tôi đã biết rõ nó chính là Lucy." - cô Lisa Christon, một nhân viên của tổ chức giải oan cho biết. "Lúc đó nó đang ngồi uống nước trong bóng râm trước hiên nhà."

Chú chó cứu chủ thoát án tù oan 50 năm nhờ vào một manh mối chẳng ai ngờ tới - Ảnh 2.

Lucy vẫn đang sống khỏe mạnh gần bãi biển Oregon.

Rõ ràng là chú chó Lucy không hề bị người chủ cũ của mình bắn chết, dẫn đến sự mâu thuẫn nghiêm trọng trong lời khai của cô gái trẻ kia. 

Theo ông John Hummel, luật sư biện hộ của ông Joshua Horner, điều này cho thấy toàn bộ lời khai của cô gái đó đều không đáng tin chút nào.

"Con chó đó không hề bị bắn! Nó vẫn sống khỏe mạnh đấy thôi." - ông Hummel xác nhận.

Vì thế, thẩm phán quận Deschutes County, ông Michael Adler, ra phán quyết hủy bỏ vụ án này vào ngày 10/9 vừa qua, khép lại nỗi ác mộng 50 năm tù oan của người đàn ông tội nghiệp kia chỉ nhờ vào sự hiện diện của một chú chó.

Chú chó cứu chủ thoát án tù oan 50 năm nhờ vào một manh mối chẳng ai ngờ tới - Ảnh 3.

Ảnh chụp ông Joshua Horner với nụ cười nhẹ nhõm trên mặt vào ngày được minh oan.

Theo AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news