Tin mới

Chú chó trung thành nhận 4 phát đạn để bảo vệ cậu chủ khiến nhiều người cảm động

Thứ năm, 01/03/2018, 14:59 (GMT+7)

Nhận ra nhà có trộm đột nhập, Javier nhanh chóng trốn vào tủ quần áo và gọi 911 để cầu cứu. Chú chó Rex thì chạy đến, quyết chống trả lại 2 tên cướp để giữ an toàn cho cậu chủ.

Nhận ra nhà có trộm đột nhập, Javier nhanh chóng trốn vào tủ quần áo và gọi 911 để cầu cứu. Chú chó Rex thì chạy đến, quyết chống trả lại 2 tên cướp để giữ an toàn cho cậu chủ.

Trang People đưa tin về một vụ trộm cắp xảy ra tại thành phố Des Moines, Washington, Mỹ. Nhưng đặc biệt hơn cả, nhân vật chính trong bài viết này lại là một chú chó giống chăn cừu có tên Rex.

Chú chó trung thành Rex giờ đây không chỉ là người bạn thân thiết nhất mà còn là ân nhân cứu mạng cậu bé Javier.

Theo đó sự việc xảy ra vào chiều 21/2, lúc Javier Mercado (16 tuổi) đang ở nhà một mình. Mọi thứ đều bình thường cho đến khi cậu bé nghe thấy tiếng chó sủa dữ dội và cả tiếng cửa kính vỡ.

Lúc sau Javier nhận ra nhà mình đã bị bọn trộm đột nhập. Quá sợ hãi, cậu nhanh chóng trốn vào tủ quần áo và gọi 911 để cầu cứu. Chú chó Rex thì chạy đến, quyết chống trả lại 2 tên cướp để giữ an toàn cho cậu chủ.

Javier kể lại: "Cháu nghe thấy tiếng chó sủa. Một gã còn kêu lên con chó cắn tôi, con chó cắn tôi rồi". Sau đó là hàng loạt tiếng súng, bọn trộm bắn nhiều phát vào Rex nhưng điều đó không ngăn cản được lòng trung thành của chú chó dũng cảm. Khi 2 tên trộm tiến vào căn phòng cậu bé 16 tuổi đang ẩn trốn, dù đã bị thương nhưng Rex vẫn cố dùng chút sức lực cuối cùng xua đuổi chúng tránh xa cậu chủ.

Chú chó trung thành nhận 4 phát đạn để bảo vệ cậu chủ.

Nhưng sức của một chú chó cỡ trung bình, bị bắn tới 4 lần không thể bằng hai tên trộm hung hãn kia. Rex gục ngã sau khi đã cố hết sức bảo vệ người bạn thân thiết của mình. May thay, ngay sau đó, tiếng còi báo động khiến bọn trộm sợ hãi và chạy khỏi hiện trường.

Javier vẫn tiếp tục trốn trong tủ quần áo khoảng 1 tiếng vì anh không biết liệu mình đã được an toàn chưa. Khi cảnh sát đến, họ thông báo rằng chú chó vẫn còn thở.

Rex bị thương nặng với những phát đạn bắn vào cổ và chân. Họ đưa chú chó đến bệnh viện và cần phải thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật để cứu lấy tính mạng chú chó dũng cảm này. Javier phải đối mặt với một vấn đề khác khi mà anh không đủ chi phí chi trả cho khoản điều trị.

Khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi, Rex được dân mạng ca ngợi hết lời, mọi người gọi chú là "thiên thần bốn chân", "chú chó anh hùng"...

Gia đình Javier sau đó lập một trang web nhằm kêu gọi mọi người quyên góp 10.000 USD để chữa trị cho Rex. Chỉ trong một ngày, 30.000 USD đã được gửi đến. Với sự chăm sóc tận tình, chú chó anh hùng đã sống sót kỳ diệu dù lĩnh 4 phát đạn với một phát trúng ngực.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news