Tin mới

Chú mèo 14 tuổi lập kỷ lục Guinness về tiếng kêu to nhất thế giới

Thứ tư, 25/10/2023, 17:56 (GMT+7)

Bella, một cô mèo 14 tuổi đến từ Huntingdon, Vương quốc Anh, đã giành được Kỷ lục Guinness về tiếng kêu to nhất thế giới của mèo nhà, với âm thanh ồn ào đo được là 54,59 decibel.

Gia đình Spink đã nuôi Bella được gần 15 năm và họ luôn nghi ngờ rằng cô ấy có thể có tiếng kêu to nhất thế giới. Bạn bè và gia đình luôn thắc mắc về tiếng gừ gừ ồn ào của cô, còn người chồng quá cố của Nicole Spink thì phàn nàn rằng cô còn kêu to hơn cả tiếng TV.

Chú mèo Bella. Ảnh: Internet
Chú mèo Bella. Ảnh: Internet

Một ngày nọ, họ quyết định thử nghiệm tiếng gừ gừ của Bella - họ tải xuống một ứng dụng trên điện thoại thông minh để đo tiếng gừ gừ của con mèo và rất ngạc nhiên trước kết quả đạt được. Chú mèo này có tiếng kêu to hơn kỷ lục Guinness thế giới về tiếng kêu to nhất của mèo nhà, vì vậy họ đã nộp đơn xin lập kỷ lục chính thức.

Chú mèo 14 tuổi lập kỷ lục Guinness về tiếng kêu to nhất thế giới - Ảnh 1
 

Đo âm thanh bằng ứng dụng điện thoại thông minh và nhờ kỹ sư âm thanh đo có thể mang lại kết quả hoàn toàn khác nhau, nhưng trong trường hợp này, Spinks đã may mắn được xác nhận phép đo của mình. Sau khi thưởng thức món ăn yêu thích của mình, Bella được chủ nhân vuốt ve một cách rất cần thiết và cô ấy phát ra một số tiếng kêu rừ rừ rất lớn một cách ấn tượng.

Máy đo âm thanh loại 1 đã được hiệu chỉnh đã ghi lại âm thanh cao nhất của Bella ở mức 54,59 decibel. Con số đó là quá đủ để vượt qua yêu cầu 50 decibel để đạt được Kỷ lục Guinness .

Chú mèo 14 tuổi lập kỷ lục Guinness về tiếng kêu to nhất thế giới - Ảnh 2
 

Mặc dù Bella đã lập kỷ lục về tiếng gừ gừ lớn nhất của một con mèo nhà còn sống nhưng đây không phải tiếng gừ gừ to nhất trong lịch sử. Danh hiệu đó thuộc về Smokey và Merlin quá cố, hai chú mèo đã kêu gừ gừ ở mức độ ồn đáng kinh ngạc là 67,8 dB, to hơn Bella 13,21.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news