Tin mới

Video: HLV người Nga lập kỷ lục Guinness sau màn 'nâng tạ dưới nước'

Thứ ba, 30/05/2023, 11:09 (GMT+7)

Một HLV người Nga đã thiết lập kỷ lục vô cùng độc đáo khi nằm trên ghế, đẩy tạ dưới nước.

Theo kên RT (Nga) đưa tin, một HLV thể thao tên Vitaly Vivchar đã thiết lập một kỷ lục Guinness thế giới khi anh nâng mức tạ 50 kg tới 76 lần trong tư thế chìm hoàn toàn. Thành tích này của Vivchar đã xô đổ kỷ lục 14 lần nâng tạ của vận động viên người Mỹ Greg Wittstock.

Chia sẻ sau thành tích ấn tượng trên, Vitaly Vivchar cho biết: “Tôi biết về kỷ lục Guinness này một vài năm trước sau khi thấy một người nâng tạ đơn dưới nước. Sau đó, tôi nghĩ rằng mình cũng có đủ kỹ năng để tự thực hiện điều đó.

Tôi có kinh nghiệm thắng cuộc thi nâng tạ đơn và giành chiến thắng trong cuộc đấu nâng tạ theo phong cách Nga-châu Âu. Tôi còn là thợ lặn tự do không chuyên do nên tôi quyết định đệ đơn đăng ký lập kỷ lục mới”.

Để có được thành tích trên, Vitaly Vivchar đã mất 2 tháng để tập luyện, anh đã cố gắng nín thở trong hơn ba phút khi tập luyện. Anh chàng này còn tỏ ra lo lắng trước khi thực hiện thử thách: “Tôi lo lắng vì nước lạnh và đục màu do thời tiết xấu. Hơn nữa, tôi cũng căng thẳng trước khi thử sức. Nhịp tim của tôi là hơn 108 nhịp mỗi phút! Phải mất một thời gian dài để tôi bình tĩnh lại”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news